Tim Finchem được vinh danh trong WGHF

Sau Tiger Woods và Marion Hollins, Cựu Ủy viên PGA Tour Tim Finchem là người thứ 3 vào Ngôi đền Danh vọng Golf Thế giới (WGHF) trong đợt lưu danh năm 2021.

Tim Finchem được lưu danh World Golf Hall of Fame với hạng mục “Người có đóng góp”. Ông nhận chức Uỷ viên PGA Tour vào ngày 1/6/1994 từ người tiền nhiệm Deane Beman. Tại cương vị này, Finchem đã dẫn dắt  PGA Tour phát triển chưa từng thấy. Đặc biệt, trong thời kỳ lên ngôi của Tiger Woods, tổng tiền thưởng PGA Tour tăng từ 56,4 triệu đô la năm 1994 lên 256,8 triệu đô la vào năm 2006. Ông cũng là người mở rộng PGA Tour từ 3 hệ thống giải thành 6 như hiện nay.

Tim Finchem (trái) cùng Tiger Woods và Jordan Spieth tại Presidents Cup 2017.

Uỷ viên đương nhiệm Jay Monahan cho biết: “Tầm nhìn và khả năng lãnh đạo của Finchem đã tạo ra một tác động không thể xóa nhòa với golf trong 25 năm qua”.

Ngoài ra, Tim Finchem còn giúp tạo ra First Tee - Một tổ chức hoạt động nhằm phát triển thanh thiếu niên, tác động đến cuộc sống của những người trẻ tuổi bằng cách cung cấp các chương trình giáo dục xây dựng tính cách, thấm nhuần các giá trị nâng cao cuộc sống thông qua golf. Hơn 15 triệu golfer trẻ đã được tiếp cận ngày từ năm đầu tiên thành lập 1997.

Vào cuối những năm 90, Finchem đóng góp lớn vào việc hình thành World Golf Championship – Hệ thống 4 giải đấu có mức tiền thưởng lớn nhất trong môn golf và cũng là một nhân vật quan trọng đằng sau việc đưa golf vào Olympics 2016.

Bản tin Golfnews 360 - Kỳ 97