Tony Finau 'mất' ngôi vô địch WGC-HSBC Champions vào tay Xander Schaufelle

Tưởng như đã nắm chắc phần thắng nhưng cuối cùng Tony Finau đã phải "mất" chức vô địch Xander Schaufelle trong trận play-offs kịch tính.

Golfer người Mỹ - Xander Schaufelle đã xuất sắc ghi được 2 điểm birdie tại 2 hố cuối cùng để hoàn thành vòng chung cuộc với 68 gậy, vươn lên đồng dẫn đầu cùng Tony Finau. Theo đó, cả 2 golfer phải bước vào vòng play-offs để phân tài cao thấp.

Tại hố 18 - nơi diễn ra vòng đấu phụ đầy kịch tính, trong khi Finau chỉ ghi được điểm par thì Schaufelle lại đạt được birdie một cách ấn tượng để chính thức giành cúp vô địch WGC-HSBC Champions.

"Điều này có ý nghĩa rất lớn với tôi", Schauffele nói. "Ở mùa giải trước, khi còn là tân binh, tôi thực sự muốn giành chiến thắng nhưng lại không thể. Hôm nay, tôi cảm thấy mình đã chơi thật tuyệt vời và không hề mắc bất kì lỗi nào".

Ở ngày thi đấu hôm nay, Finau đã ghi được cho mình 4 birdie nhưng lại mắc 3 lỗi bogey đáng tiếc. Nếu cẩn thận hơn trong những quyết định, cộng thêm một chút may mắn, có lẽ chức vô địch mà anh khao khát sẽ được bảo toàn. Tuy vậy, những gì anh đã thể hiện ở ngày thi đấu trước đã chứng minh khả năng đáng nể của golfer châu Âu. Tin rằng ở những giải đấu sắp tới, anh sẽ trở thành nhân vật khiến nhiều golfer khác phải dè chừng.

Về phần Justin Rose, anh đã chính thức trở thành cựu vô địch khi có một ngày thi đấu với điểm par - cách biệt 4 gậy so với 2 golfer dẫn đầu. Đây tuy là một kết quả không như ý nhưng vẫn giúp anh vượt qua nhiều đối thủ và nằm trong Top 3.

BXH WGC-HSBC Champions 2018

 Top những pha bóng ấn tượng tại vòng 3 LPGA Taiwan Championship