Tranh giành vị trí nhất bảng, Ryu So-yeon tiếp tục dẫn đầu tại vòng 2 Meijer LPGA Classic

Vòng 2 của giải Meijer LPGA Classic đã diễn ra với nhiều tình tiết gay cấn xoay quanh vị trí cao nhất của BXH

Vào ngày 15/6 vừa qua, hai golfer Su Oh và Anna Nordqvist đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu vào ngày thi đấu thứ 2 tại sân Blythefield Country Club. Tuy nhiên vị trí này nhanh chóng bị tay golf hạng 6 thế giới Ryu So-yeon chiếm lấy với thành tích 67 (-5) gậy mà cô ghi được. 

Tay golf Su Oh ghi được 10 under-par sau 36 hố tại sân Blythefield Country Club.
Golfer Ryu So-yeon sau khi thực hiện cú swing tại Meijer LPGA Classic.

Mặc dù Ryu đã có một khởi đầu không mấy thuận lợi khi chỉ trong 9 hố đầu tiên, cô ghi 3 birdie nhưng cũng đồng thời vướng phải 3 lỗi bogey. Điều khiến thành tích của cô bị giảm sút. May mắn thay những cú birdie liên tiếp được lập ra ở các hố 1, 4, 5, 6 và 8 đã giúp cô quay trở lại cuộc đua đến vị trí cao nhất của BXH. 

Đây không phải lần đầu tiên mà Ryu So-yeon dẫn đầu BXH của giải Meijer LPGA Classic.

Vào vòng 1 được diễn ra vào ngày 14/6, cô cũng đã tận hưởng cảm giác chiến thắng với thành tích thi đấu khá mỹ mãn sau một khoảng thời gian dài vắng bóng trên ngôi vương. 

Sau chiến thắng vào ngày 15/6, cô chia sẻ: "Tôi đã có những cú tee shot khá tệ vào ngày hôm nay nhưng những cú putting tương đối tốt để có thể cứu vớt điều đó. Sau đó thì tôi nghĩ rằng mình cũng đã ghi được khá nhiều birdie để có thể gỡ lại điểm sau những lỗi bogey. Tôi hài lòng với thành tích ngày hôm nay".

Nếu duy trì được thành tích thi đấu như trên cho tới vòng đấu cuối, có lẽ Ryu sẽ nắm chắc chiếc vé để thi đấu cho đội tuyển Hàn Quốc ở giải major UL International Crown sắp tới. 

Golfer Ryu So-yeon chia sẻ thêm: "Tôi đã thi đấu ở  UL International Crown 2014 và 2016 và hơn ai hết tôi hiểu rõ rằng sự kiện này sẽ tuyệt vời như thế nào. Hơn nữa, với tư cách là một đại diện cho UL tôi nghĩ rằng điều này sẽ ý nghĩa hơn nữa nếu tôi có cơ hội được có tên trong danh sách thành viên của tuyển Hàn Quốc. Những điều đó chính là động lực để tôi cố gắng trong những sự kiện mà mình tham gia và để cống hiến cho đội tuyển Hàn Quốc".

Bên cạnh Ryu So-yeon, những tên tuổi danh tiếng nhất của làng golf nữ Hàn Quốc như Park In-bee,Park Sung-hyunIK Kim cũng được dự đoán sẽ tạo thành đội hình thi đấu đại diện cho xứ sở Kim Chi. 

Ngày thi đấu thứ 2 trên sân Blythefield Country Club cũng ghi nhận những nỗ lực đáng nể của golfer người Thái Ariya Jutanugarn khi phải thi đấu với chấn thương ở lưng dưới. Mặc dù vậy, tay golf hạng 2 thế giới cũng ghi được -5 điểm để kết thúc ngày thi đấu.

Ariya Jutanugarn phải thi đấu với chấn thương vai dưới

Khi được hỏi về chấn thương của mình, Jutanugarn vẫn rất khiêm tốn nói rằng: "Lưng tôi có hơi đau một chút nhưng tôi sẽ ổn thôi".

Tay golf Lydia Ko

Tay golf Lydia Ko cũng có những màn thi đấu khá tốt tại  Meijer LPGA Classic với thành tích được nhận định là kết quả tốt nhất của cô trong mùa này. Lydia ghi được 8 under-par và chỉ cách người dẫn đầu 5 gậy cách biệt.

BXH các golfer tại ngày thi đấu thứ 2 của giải Meijer LPGA Classic

Tổng hợp những cú đánh hay nhất tại Meijer LPGA Classic