Travelers Championship 2020 có gì hấp dẫn?

Trước khi Travelers Championship 2020 bắt đầu, người hâm mộ đã phải đón nhận những tin không vui khi lần lượt Brooks KoepkaWebb Simpson – golfer số 4 và 5 thế giới – quyết định rút lui khỏi giải do đội ngũ của họ có thành viên tiếp xúc với người nhiễm bệnh Covid-19. Chase, em trai của Koepka cùng Graeme McDowell cũng rời giải vì lý do gần như tương tự. Trước đó tài năng trẻ Cameron Champ còn trở thành golfer thứ hai trên PGA Tour mắc phải virus corona.

Tổng cộng 5 golfer đã phải rút khỏi giải do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. (Ảnh: Golf.com)

Dù vậy giải đấu không vì thế mà kém đi sức hút so với hai sự kiện gần đây. Ba golfer dẫn đầu thế giới Rory McIlroy, Jon RahmJustin Thomas vẫn góp mặt dù đã trải qua một tuần không như mong muốn ở RBC Heritage 2020. Trong số 156 golfer dự giải, chỉ thiếu đúng ba gofler trong top 10 (người còn lại là Adam Scott), qua đó đủ cho thấy tính cạnh tranh rất cao trước khi sự kiện bắt đầu.

Là giải thứ ba liên tiếp không cho phép khán giả vào sân kể từ khi PGA Tour trở lại, điểm hấp dẫn chính ở Travelers Championship tiếp tục nằm ở nơi thi đấu là sân TPC River Highlands. Có một điều thú vị là RBC Heritage tuần trước và giải tuần này đều sử dụng các sân do cố kiến trúc sư danh tiếng Pete Dye thiết kế.

TPC River Highlands không quá dài, chỉ khoảng 6.841 yard với số gậy chuẩn par-70 cùng vùng green dùng cỏ poa annua. Trong mùa 2019, đây là sân có chiều dài ngắn thứ hai, chỉ đứng sau Pebble Beach. Vì thế khi dự giải này, các golfer phần lớn sẽ đề cao sự chính xác thay vì khoảng cách. Điều đó cũng có nghĩa golfer chỉ có thế mạnh về phát bóng như Bryson DeChambeau hay Bubba Watson sẽ gặp khó khăn tại đây.

Dựa vào cơ sở đó, trang chủ PGA Tour đã nhận định 5 golfer có thể giành chiến thắng hoặc dễ gây bất ngờ ở tuần này.

Jon Rahm

Ảnh: PGA Tour

Tuy không có được phong độ cao ở Charles Schwab Challenge và RBC Heritage, Jon Rahm vẫn nằm trong số golfer có khả năng đăng quang tuần này. Ở mùa giải hiện tại anh có bốn lần vào top 10 với vị trí cao nhất là ngôi Á Quân ở Farmers Insurance Open và được dự đoán sẽ có chiến thắng nếu như PGA Tour không bước vào giai đoạn tạm ngưng. Trong quá khứ, golfer người Tây Ban Nha cũng từng thi đấu khá tốt trên các sân tương tự TPC River Highlands và luôn nằm trong top 12 ở chỉ số Strokes Gained: Putting nếu như được thi đấu trên cỏ poa trong 50 vòng gần nhất.

Dustin Johnson

Ảnh: PGA Tour

Dustin Johnson đánh mất vị thế từng có trong vài năm qua khi lần đầu tiên kể từ năm 2016, anh văng khỏi top 5 thế giới. Dù vậy tuần này mọi thứ có thể khác khi golfer 36 tuổi luôn thi đấu tốt trên các sân của Dye, thể hiện qua việc đứng thứ hai ở chỉ số Strokes Gained: Off-the-tee. Bên cạnh đó Johnson còn từng bày tỏ anh ưa chuộng mặt cỏ poa khi bước lên vùng green.

Justin Thomas

Ảnh: PGA Tour

Thi đấu ngày một ổn định hơn là điều dễ dàng nhận thấy trong các vòng đấu vừa qua của Justin Thomas. Tuy khởi đầu thất vọng ở RBC Heritage với 72 gậy, golfer này vẫn thi đấu bùng nổ khi đánh 66-66-63 gậy trong ba ngày còn lại để kết thúc giải ở hạng 8. Trong bảy sự kiện đã tham dự ở mùa này, Thomas có một chiến thắng, bốn lần vào top 10 bên cạnh hai lần bị cắt loại. Đó là cơ sở để tin rằng golfer số ba thế giới sẽ giành được vinh quang tuần này.

Marc Leishman

Ảnh: PGA Tour

Từng vô địch sự kiện này vào năm 2012, Marc Leishman tất nhiên hiểu rõ địa hình TPC River Highlands. Trước khi PGA Tour tạm ngưng, golfer người Australia cũng có nhiều màn trình diễn ấn tượng, trong đó đáng nhớ là chức vô địch Farmers Insurance Open hồi tháng 1. Lợi thế của anh ở giải lần này là một tuần nghỉ dưỡng sức do không tham dự RBC Heritage hồi tuần trước.

Joaquin Niemann

Ảnh: PGA Tour

Joaquin Niemann thi đấu đầy tự tin hồi tuần trước và dù không đạt thứ hạng tốt, việc được xếp trong top 10 ở ba chỉ số quan trọng Greens in regulations, Strokes Gaines: Approach the Green và Strokes Gained: Tee to Green cũng có thể được xem là thành công. Do đó có thể tin rằng golfer người Chile sẽ có khả năng giành thứ hạng cao hơn vị trí T5 mà anh có được ở Travelers Championship mùa trước.

Đương kim vô địch U.S. Women’s Amateur, Gabriela Ruffels là người phụ nữ đầu tiên tham gia sự kiện của Jax