Travelers Championship 2023: Rory McIlroy ghi HIO đầu tiên trên PGA Tour

Sau 232 giải đấu tham dự trên PGA Tour, golfer Bắc Ireland Rory McIlroy cuối cùng cũng đã ghi được điểm HIO đầu tiên sự nghiệp tại vòng 1 giải Travelers Championship 2023.

Đối với 1 golfer thi đấu nhiều đến mức đó trên Tour, lại còn là một trong những golfer ngôi sao, thật lạ khi Rory McIlroy chưa ghi bất cứ điểm HIO nào. Tuy nhiên, thực tế đó đã được thay đổi tại hố 8 sân TPC River Highlands, nơi McIlroy đã sử dụng chiếc gậy 5 sắt để thực hiện cú đánh cho khoảng cách 214 yard.

Sau khi hoàn thành cú HIO, golfer Bắc Ireland cũng đã không giữ lại quả bóng đặc biệt của mình, mà ngay lập tức ném nó cho khán giả phía sau green hố 8.

“Tôi không tiếc. Tôi cũng không quan tâm. Tôi cần những chức vô địch hơn là những quả bóng golf.” Cựu số 1 thế giới chia sẻ sau vòng đấu.

Cú HIO này đã góp phần giúp Rory McIlroy hoàn thành vòng 1 tại giải với kết quả 68 gậy -2, qua đó tạm thời xếp hạng T46 trên BXH, kém người dẫn đầu Denny McCarthy tới 8 gậy.

Bên cạnh cú HIO lần này, trước đó trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Rory McIlroy cũng mới chỉ ghi duy một nhất cú HIO tại giải Abu Dhabi HSBC Championship năm 2015 trên DP World Tour.