U.S. Open 2021: "Chống đẩy" đọc green, Xander Schauffele có khởi đầu thuận lợi

Torrey Pines, sân đấu tổ chức U.S. Open 2021 được coi là sân nhà của Xander Schauffele và golfer số 6 thế giới đã tận dụng rất tốt lợi thế đó.

Xander Schauffele có lợi thế lớn tại Torrey Pines

Năm 2008, khi U.S. Open cũng được diễn ra tại Torrey Pines, cậu nhóc 14 tuổi Xander Schauffele đã ở đó chứng kiến khoảnh khắc Tiger Woods lên ngôi sau trận playoff mãn nhãn.

Tháng 1 mới đây, cũng ở sân đấu này, Schauffele giành hạng T2 trong khuôn khổ giải Farmers Insurance Open. Trước U.S. Open 2021 1 tuần, Schauffele đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho giải khi đánh 64 hố tại đây.

Torrey Pines là một thứ trở nên quá quen thuộc với golfer 27 tuổi, và không lạ gì khi anh kết thúc vòng 1 U.S. Open năm nay với thành tích -2/ 69 gậy, kém người đang tạm dẫn đầu Russell Henley 2 gậy.

“Tôi phát bóng khá tốt và đó là điều mà tôi rất muốn có thể duy trì trong cả tuần đấu.” Schauffele chia sẻ. “Còn về khoản gạt bóng, nhìn chung tôi cảm thấy rất thoải mái.”

Phần nhiều sự tự tin trên green đó của Schauffele đến từ loại cỏ ‘poa annua’ của Torrey Pines, đây là loại cỏ không nhiều golfer ưa thích. Một golfer khác cũng đánh 69 gậy ở vòng 1 là Brooks Koepka, chia sẻ rằng anh không thích loại có này bởi nó khiến bóng nảy nhiều và làm chệch hướng bóng. Tuy nhiên, đó lại là điều mà Schauffele đã quá quen.

“Brooks lớn lên cùng cỏ Bermuda, giống cỏ đó khá mượt. Nếu tôi lớn lên cùng giống cỏ đó, tôi cũng sẽ không ưa gì cỏ poa annua.” Schauffele cho hay.

Ngoài ra, golfer số 6 thế giới cũng đang làm quen rất tốt với cách thức gạt bóng, cũng như đọc green mới của mình. Anh đang cho thấy những dấu hiệu tốt với arm-lock putting, cách thức mà golfer này nghĩ nên bị cấm, nhưng vẫn sử dụng nó 2 tuần trước tại Memorial vì hiệu quả mà nó đem lại. Schauffele giữ nguyên phần đầu gậy, chỉ thay một cán dài hơn để có thể khoá gậy putt vào cánh tay trái của mình.

Schauffele cũng sử dụng cách đọc green mới ở giải đấu lần này. Để có thể đọc green ở góc nhìn thấp hơn, anh đưa mình vào tư thế giống như khi chống đẩy.

Xander Schauffele với tư thế đọc green mới

“Nếu tôi có thể chống đẩy một vài cái ở mỗi hố, tôi nghĩ nó sẽ rất tốt cho sức khoẻ của mình,” Schauffele nói đùa. “ Tôi nghĩ mình là một người đọc green khá tốt, với góc nhìn thấp hơn, tôi có thể tìm ra những điểm vô tình bỏ sót. Cũng giống như arm-lock putting, tôi đang cố gắng tìm ra cách để giành cho mình nhiều lợi thế hơn.”

Đây là lần tham dự U.S. Open thứ 5 của Xander Schauffele, và đáng nể khi anh chưa từng đứng ngoài Top 6. Và với lợi thế sân nhà, rất có thể anh sẽ làm nên chuyện ở giải đấu lần này.