U.S. Open 2021: Đánh tốt nhất vòng 3, Rory McIlroy trở lại cuộc đua vô địch

Rory McIlroy đã kỷ niệm 10 năm giành chức vô địch major đầu tiên tại U.S. Open 2011 bằng vòng đấu xuất sắc 67 gậy trên sân Torrey Pines.

Moving Day luôn là ngày thi đấu mà tất cả các golfer nỗ lực và quyết tâm nhất để cải thiện thành tích trước khi bước vào vòng chung kết. Và tại U.S. Open điều này cũng không phải ngoại lệ khi chứng kiến sự bứt phá của rất nhiều các golfer, trong đó đáng chú ý nhất là Rory McIlroy. khi golfer người Bắc Ai Len là người đánh tốt nhất vòng 3 với 67 gậy.

Rory McIlroy trở lại cuộc đua vô địch U.S. Open 2021.

Golfer người Bắc Ai Len đã kết thúc vòng 3 với 67 gậy. Ngày thi đấu thứ 3 cũng chính là kỷ niệm 10 năm Rory McIlroy có danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp khi vô địch tại U.S. Open 2011 với tổng điểm -11 trên sân Congressional Country Club. Chính vì vậy, để có một ngày kỷ niệm đáng nhớ, golfer số 11 Thế giới tỏ ra rất quyết tâm ngay khi bước vào những hố đầu tiên tại vòng 3 của U.S. Open 2021.

Rory McIlroy khởi đầu thuận lợi với điểm birdie ở ngay hố thi đấu số 2 sau khi có cú approach hoàn hảo đưa bóng cách cờ chỉ 3 feet. Tuy nhiên, đây cũng là điểm birdie duy nhất của golfer người Bắc Ai Len trong 9 hố đầu của ngày thi đấu khi sau đó, anh có liên tiếp 7 điểm Par để kết thúc nửa đầu với -1 gậy. Tuy nhiên tới 9 hố sau, mọi chuyện đã trở nên khả quan hơn rất nhiều với Rory McIlRoy. Khởi đầu với cú gạt birdie thành công từ khoảng cách hơn 5 feet ở hố số 10, nhà vô địch năm 2011 sau đó có thêm 3 birdie nữa ở hố 12,13 và 18. Đặc biệt trong đó có cú hole out ở khoảng cách 20 yards từ vùng cỏ rough quanh green bằng gậy wedge 60 độ vô cùng ấn tượng tại hố đấu số 12. Ngày thi đấu thứ 3 đã có thể trở nên hoàn hảo với golfer người Bắc Ai Len nếu như không có điểm bogey đáng tiếc ở hố 15. Nhưng với vòng đấu 67 đã giúp Rory McIlroy nhảy 17 bậc để leo lên vị trí T4 trên bảng xếp hạng cùng với Bryson DeChambeau với cùng -3 gậy, qua đó quay trở lại cạnh tranh chức vô địch tại U.S. Open 2021 khi chỉ còn kém nhóm dẫn đầu 2 gậy.

Hughes Mackenzie chia sẻ ngôi đầu với Russell Henley và Louis Oosthuizen.

Có tới 3 golfer đang chia sẻ ngôi đầu sau vòng 3 của U.S. Open 2021 gồm Mackenzie Hughes, Russel Henley và Louis Oosthuizen. Trong đó, golfer người Canada – Mackenzie Hughes để lại ấn tượng với vòng đấu 68 gậy. Golfer số 67 Thế giới có 1 eagle, 3 birdie và mắc 2 bogey để nâng tổng điểm sau 54 hố lên thành -5 và có lợi thế trước khi bước vào ngày chung kết của giải đấu.

Nằm trong top 10 sau vòng 3 của U.S. Open còn rất nhiều những cái tên đáng chú ý khác như Scottie Scheffler (-2), Jon Rahm (-2), Matthew Wolff (-2), Dustin Johnson (-1), Collins Morikawa (-1) và Xander Schauffele (-1).