U.S. Open 2021: Hai golfer chia sẻ ngôi đầu sau ngày thi đấu đầu tiên

Russell Henley và Louis Oosthuizen đang tạm chia sẻ ngôi đầu sau ngày thi đấu đầu tiên của U.S. Open 2021 với cùng tổng điểm -4.

Sau nhiều ngày chờ đợi, U.S. Open  – giải major thứ 3 trong năm 2021 cũng đã chính thức được diễn trên sân Torrey Pines tại San Diego, California, Mỹ. 156 golfer hàng đầuThế giới sẽ thi đấu trong vòng 4 ngày để tìm ra nhà vô địch với 2.25 triệu USD tiền thưởng. Trong ngày thi đấu đầu tiên, rất nhiều nhóm đã không thể hoàn thành trọn vẹn một vòng sân Torrey Pines vì trời tối. Trong bối cảnh đó, có hai golfer đang tạm thời dẫn đầu giải đấu với cùng tổng điểm -4 là Russell HenleyLouis Oosthuizen.

Russell Henley thi đấu vô cùng ấn tượng trong ngày thi đấu đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Xuất phát vào buổi sáng, golfer người Mỹ - Russell Henley khởi đầu không tốt khi mắc bogey ở ngay hố đấu đầu tiên. Tuy nhiên sau đó, golfer 32 tuổi đã thi đấu ấn tượng khi giành 3 birdie ở hố 5,7,8 để kết thúc nửa đầu với -2 gậy. Tới 9 hố sau, Russell Henly tiếp tục chơi tốt khi có thêm 3 birdie và chỉ mắc 1 bogey để hoàn thành vòng đấu với 67 gậy, qua đó vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Trong khi đó, với việc xuất phát muộn vào buổi chiều Louis Oosthuizen mới chỉ hoàn thành 16 hố đấu trong ngày thi đấu đầu tiên. Bắt đầu vòng đấu ở đường 10, golfer người Nam Phi cũng khởi đầu bằng điểm bogey ở hố 11. Nhưng đó cũng là sai lầm duy nhất của nhà vô địch The Open Championship 2010 mắc phải trong ngày thi đấu đầu tiên. Trong 14 hố đấu còn lại, Louis Oosthuizen ghi tới 5 birdie để cân bằng thành tích với Russell Henley và chia sẻ ngôi đầu sau ngày thi đấu đầu tiên của U.S. Open 2021.

Đương kim vô địch - Bryson DeChambeau khởi đầu đầy khó khăn tai U.S. Open 2021. Ảnh: Getty Images

Bám đuổi sát sao nhóm dẫn đầu với khoảng cách chỉ 1 gậy là 2 golfer Francesco Molinari và Rafa Cabrera Bello. Trong đó, golfer người Tây Ban Nha - Rafa Cabrera Bello gây ấn tượng hơn cả khi có vòng đấu bogey free với 1 birdie và 1 eagle vô cùng xuất sắc ở hố số 18. Ngoài ra, có tới 6 golfer kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với tổng điểm -2 bao gồm Brooks Koepka, Xander Schauffele, Hayden Buckley, Hideki Matsuyama, Jon Rahm và Sebastian Munoz.

Trong khi đó, đương kim vô địch của giải đấu – Bryson DeChambeau lại có khởi đầu không mấy suôn sẻ khi đang tạm xếp vị trí T61 với tổng điểm +2. Đương kim vô địch PGA Championship 2021 – Phil Mickelson thậm chí còn tệ hơn “nhà bác học điên” khi đánh 75 gậy tại vòng 1 và đối mặt với nguy cơ sớm bị loại.