U.S. Open 2021: Phil Mickelson đối mặt nguy cơ bị loại sớm vì tiếng chuông điện thoại

Đánh +4 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên, Phil Mickelson đối mặt với nguy cơ sớm bị loại tại U.S. Open 2021.

Tới Torrey Pines tuần này, Phil Mickelson mang trong mình quyết tâm rất lớn để có lần đầu tiên giành chức vô địch U.S. Open và hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp. Người hâm mộ cũng rất muốn chứng kiến The Lefty đạt được cột mốc lịch sử ở giải đấu năm nay đặc biệt sau khi anh vừa giành chức vô địch tại PGA Championship 2021.

Phil Mickelson gây thất vọng tại vòng 1 U.S. Open 2021. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra không như ý muốn của Phil Mickelson cũng như người hâm mộ khi Lefty có vòng đấu đầu tiên đáng thất vọng với 75 gậy. Ngoài việc không còn giữ được sự ổn định trong từng cú đánh, một điều khiến cho Phil Mickelson thi đấu tệ tại vòng 1  tới từ việc tâm lý thi đấu bị ức chế vì tiếng chuông điện thoại của khán giả.

Mọi chuyện xảy ra ở hố thi đấu 13 par5 dài 612 yards. Sau khi mắc bogey ở ngay hố thi đấu đầu tiên thì đây được coi là cơ hội rất tốt để Phil Mickelson có được điểm birdie đầu tiên trong ngày. Sau khi đưa bóng nằm trên rìa fairway từ cú driver, Lefty lựa chọn cây gậy gỗ 2 với ý định đưa bóng lên green với chỉ 2 gậy.

Khi golfer 51 tuổi  chuẩn bị thực hiện cú đánh, thì một tiếng chuông điện thoại kêu lên khiến cho Phil Mickelson buộc phải dừng lại và nói với người hâm mộ: “Làm ơn hãy để chế độ yên lặng dùm”. Nhưng chưa dừng lại ở đó, chỉ một vài giây sau lại một tiếng Ping của điện thoại reo lên khiến The Lefty phải cầu xin với một vẻ mặt vô cùng khó chịu.

Lần thứ 3, khi Phil Mickelson tiến gần trái bóng và chuẩn bị thế đứng để chuẩn bị cú đánh, lại tiếp tục có một tiếng chuông điện thoại kêu lên. Lúc này, nhân viên an ninh ngay lập tức có mặt để tìm xem tiếng chuông điện thoai phát từ đâu ra. Còn Phil Mickelson thì gằn giọng và mất hết sự kiên nhẫn: “Nghiêm túc chứ”.

Chuông điện thoại của khán giả khiến Phil Mickelson mất tập chung.

Với sự ức chế về mặt tâm lý, cú approach được Phil Mickelson thực hiện rất tệ khiến bóng rơi vào bụi rìa hẻm núi bên cạnh green và phải chịu một gậy phạt để giải thoát bóng. Cuối cùng, đương kim vô địch của PGA Championship 2021 kết thúc hố đấu với 1 điểm bogey. Để rồi sau đó, với việc tâm lý không ổn định sau những gì trải qua ở hố 13, Phil Mickelson đã thi đấu không tốt trong phần còn lại khi mắc thêm 3 bogey và chỉ có được 1 birdie để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với 75 gậy (+4).

“Nó là một phần của golf chuyên nghiệp và bạn phải học cách để đối mặt với nó. Tôi thật sự không hiểu tại sao họ không thể gạt cái nút nhỏ đó của chiếc điện thoại sang chế độ im lặng. Đó là tiếng kêu khi họ quay video và không phải một mà tới 3 lần tiếng chuông đó reo lên, còn họ thì vẫn tiếp tục thực hiện công việc của mình. Họ đã không cho tôi bất kỳ một ân huệ nào. Còn mặt cá nhân, có lẽ tôi đã không làm tốt trong việc giải quyết vấn đề mà mình gặp phải. Đáng lẽ, tôi không nên quá quan tâm vào những gì diễn ra bên ngoài sân golf và tập trung hoàn toàn vào việc thi đấu thì tốt hơn.” – Phil Mickelson chia sẻ.

Với tổng điểm +4 sau ngày thi đấu đầu tiên, Phil Mickelson đang tạm xếp ở vị trí T96 và đối mặt với nguy cơ sớm bị loại tại U.S. Open 2021. Lefty sẽ cần thi đấu vô cùng xuất sắc tại vòng 2 nếu như không muốn bỏ lỡ cơ hội hoàn thành Grand Slam ngay trong mùa giải năm nay.