U.S. Women's Open 2021: Golfer nghiệp dư dẫn đầu sau vòng 1

Ngay từ vòng 1, đã có bất ngờ xảy ra tại U.S. Women's Open 2021 khi golfer nghiệp dự Megha Ganne xuất sắc dẫn đầu giải đấu với vòng đấu 67 gậy.

Trước khi U.S. Women's Open diễn ra, cái tên Megha Ganne gần như là xa lạ với người hâm mộ golf nữ trên toàn Thế giới. Người ta chỉ biết cô là một trong những nữ golfer trẻ tài năng của nước Mỹ khi đang xếp vị trí 71 trên bảng xếp hạng nghiệp dư Thế giới. Megha Ganne cũng chỉ giành được quyền tham dự U.S. Women's Open nhờ tấm vé vớt khi chiến thắng trong trận playoff tại vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên sau vòng 1 của U.S. Women's Open 2021, giới mộ điệu sẽ phải quan tâm nhiều hơn tới golfer sinh năm 2004 khi cô vượt qua hàng loạt tên tuổi của làng golf Thế giới để dẫn đầu giải đấu.

Megha Ganne dẫn đầu U.S Women's Open sau vòng 1.

Xuất phát ở đường 1, Megha Ganne có điểm birdie đầu tiên trong ngày ở hố thi đấu số 2. Chưa dừng lại ở đó, golfer 17 tuổi tiếp tục có thêm 2 lần ghi điểm birdie nữa ở hố 4 và 8 để kết thúc nửa đầu với -3 gậy. Megha Ganne khởi đầu nửa sau với điểm bogey đầu tiên ở hố 11. Tuy nhiên ngay hố đấu tiếp theo, cô lại ghi điểm birdie trước khi có thêm 2 lần làm được điều tương tự ở hố 15 và 16. Và Megha Ganne đáng lẽ sẽ có ngày thi đấu hoàn hảo hơn nếu như không mặc phải điểm bogey đáng tiếc ở hố đấu cuối cùng.

 Tuy nhiên, với thành tích -4 gậy cũng giúp Megha Ganne xuất sắc chia sẻ vị trí dẫn đầu U.S Women's Open 2021 với Melissa Reid sau ngày thi đấu đầu tiên. Kết quả này tốt hơn rất nhiều so với lần đầu tiên khi cô tham dự giải đấu này vào năm 2019. Khi đó, Megha Ganne đã không thể vượt qua cắt loại sau 2 vòng đấu với thành tích lần lượt là 81 và 72 gậy cùng tổng điểm +10.

Golfer tới từ nước Anh – Mel Reid xếp hạng 33 Thế giới có cho mình 5 birdie và 1 bogey để có chút lợi thế sau vòng đấu đầu tiên với tổng điểm -4.

Kim A Lim đối mặt với nguy cơ sớm bị loại.

Trong khi đó, cùng đang tạm xếp ở vị trí thứ 3 là Brooke Henderson, Megan Khang và Angel Yin. Cả 3 golfer này đều đang kém 2 golfer dẫn đầu 1 gậy khi hoàn thành vòng 1 với tổng điểm -3. Trong khi đó, đương kim vô địch giải đấu Kim A Lim lại thi đấu thất vọng khi kết thúc vòng 1 với tổng điểm +8 và tạm xếp ở vị trí T133. Nữ golfer người Hàn Quốc đang đối mặt với nguy cơ rất cao sẽ bị sớm bị loại tại U.S. Women's Open 2021.