U.S. Open 2023 có lượng người xem cao nhất kể từ năm 2019

Chiến thắng kịch tính của Wyndham Clark trong những vòng đấu cuối U.S. Open 2023 tại Los Angeles Country Club đã chiếm trọn sự chú ý của khán giả xem truyền hình.

Nhà báo Josh Carpenter của Tạp chí Kinh doanh Thể thao đã thông báo trên Twitter rằng, phạm vi phủ sóng của đài truyền hình NBC đã thu hút 6,2 triệu người xem khi Wyndham Clark vượt qua Rory McIlroy để giành lấy danh hiệu major đầu tiên. Lượng người theo dõi đã tăng thêm 800.000 người so với U.S. Open 2022, khi golfer Matt Fitzpatrick lên ngôi vô địch. 

Đồng thời đây cũng là con số cao nhất kể từ năm 2019 với 7,3 triệu người đã theo dõi giải đấu, khi Gary Woodland cản phá nỗ lực giành danh hiệu U.S. Open thứ ba liên tiếp của Brooks Koepka. 

 

Lượng người theo dõi U.S. Open 2023 cao nhất trong vòng 5 năm qua. 

Chỉ một năm sau, lượng người xem đã sụt giảm đáng báo động xuống chỉ còn 3,2 triệu người xem do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Khi ấy, giải đấu được tổ chức vào tháng 9 với chức vô địch dành cho golfer người Mỹ Bryson DeChambeau.

Năm 2021, đã có một cú hích đáng kể về lượt xem giải đấu với con số 5,7 triệu người theo dõi khi Jon Rahm giành chức vô địch major đầu tiên tại Torrey Pines.

Wyndham Clark - nhà vô địch U.S. Open 2023.

Trở lại với U.S. Open 2023, các golfer như Brooks Koepka, Matt Fitzpatrick và Viktor Hovland cũng bày tỏ sự thất vọng khi số lượng khán giả đến sân theo dõi giải đấu tương đối thấp.

Bên cạnh đó, những con số của U.S Open năm nay cũng cao hơn nhiều so với giải major trước đó là PGA Championship vào tháng 5 tại Oak Hill. Bất chấp, Brooks Koepka đã tạo nên lịch sử khi giành được chức vô địch major thứ năm trong sự nghiệp, nhưng lượng người xem chỉ đạt 4,5 triệu, thấp nhất kể từ năm 2008. 

Sắp tới, mọi số liệu đáng chú ý sẽ chuyển dần sang The Open 2023, giải major cuối cùng của năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20-23/07 tại Royal Liverpool Golf Club.