U.S. Open 2023: Sam Burns ghi HIO thứ 50 trong lịch sử giải

Vòng đấu đầu tiên của U.S. Open năm nay chứng kiến tới 2 điểm HIO được ghi ở hố số 15, đầu tiên là của Matthieu Pavon và sau đó là  Sam Burns.

Sam Burns.

Ngay trong ngày thi đấu mở màn, đã có rất nhiều dấu mốc gắn với lịch sử giải đấu đã được ghi. Đầu tiên là Rickie Fowler đã cân bằng kỷ lục 62 gậy của giải, và điểm số này không lâu sau tiếp tục được hoàn thành bởi Xander Schauffele.

Vài tiếng sau, golfer người Pháp Matthieu Pavon đã ghi thành công cú HIO đầu tiên của giải đấu năm nay ở hố đấu số 15. Cũng tại hố đấu dài 124 yard này, Sam Burns là người thứ 2 tại giải có HIO.

Chơi cùng nhóm với Dustin Johnson và Keith Mitchell và xuất phát từ hố 10, Sam Burns mắc 1 bogey ở hố 12, nhưng đã đưa vòng đấu của mình về even par sau birdie ở hố 14. Và ngay sau khi bước chân lên tee box hố 15, Burns đã hoàn thành được cú đánh vô cùng ý nghĩa trong sự nghiệp của mình, cũng như đối với U.S. Open. 

 

Another one! @Samburns66 makes an ace at No. 15! #USOpenpic.twitter.com/yuKBbllHW0

— U.S. Open (USGA) (@usopengolf) June 15, 2023

 

Cú đánh thành công của Burn đánh dấu điểm HIO thứ 50 trong lịch sử của U.S. Open.

Việc ở ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của giải đã chứng kiến tới 2 điểm số HIO là bởi cờ hố đấu 15 được cắm khá dễ ở vị trí giữa green với khoảng cách 124 yard. Ngoài 2 điểm HIO, có rất nhiều các điểm số birdie đã được ghi ở hố đấu này. Ở các vòng thi đấu tới, nếu cờ được cắm gần hơn ở khoảng cách 80 yard, độ khó của hố đấu này chắc chắn sẽ được nâng lên đáng kể.