U.S. Women's Open 2023: HCV SEA Games 31 bị truất quyền thi đấu

Golfer nữ người Thái Lan Natthakritta Vongtaveelap bị truất quyền thi đấu chỉ sau 5 hố đấu tại Pebble Beach Golf Links, sau khi caddie của cô bị bắt gặp nhiều lần sử dụng máy bắn khoảng cách.

Natthakritta Vongtaveelap và caddie Jinsup Kim.

Natthakritta Vongtaveelap là cái tên vô cùng quen thuộc đối với khán giả golf tại Việt Nam khi cô từng giành tấm HCV cá nhân nữ tại SEA Games 31, kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á được tổ chức tại sân golf Heron Lake (Đầm Vạc, Vĩnh Phúc - Việt Nam).

Không lâu sau thành công đó, golfer 20 tuổi quyết định chuyển chuyên nghiệp và ngay lập tức gặt hái những thành công lớn trên LPGA Tour và được đánh giá là một trong những tân binh vô cùng sáng giá.

Tuy nhiên, tại U.S. Women's Open lần này, caddie của Vongtaveelap lại dính phải một lỗi sai đáng trách và hậu quả nó để lại là quá lớn. Theo đó, USGA đã xác nhận rằng caddie của Vongtaveelap là Jinsup Kim đã vi phạm luật địa phương được quy định riêng cho giải đấu này, đó là cấm sử dụng các thiệt bị đo khoảng cách trên sân. Nếu như Kim chỉ sử dụng máy bắn 1 lần, Tour có thể nhẹ tay bằng cách chỉ đưa ra xử phạt 2 gậy. Tuy nhiên, kể từ lần thứ 2 sử dụng máy, Vongtaveelap không tránh khỏi việc bị truất quyền thi đấu. Thời điểm đó, golfer người Thái Lan đang ở mốc even par.

Lý do cho việc caddie của Vongtaveelap phạm phải sai lầm lần này đó là do ở các sự kiện trên LPGA Tour, các thiết bị đo khoảng cách lại được phép sử dụng. Chưa kể, ở 2 sự kiện major đầu tiên trong năm là Chevron Championship và KPMG Women’s PGA Championship, người chơi cũng không hề bị cấm sử dụng, dù rằng ở các sự kiện này golfer người Thái Lan cũng không thể qua cắt.

Chỉ có 2 giải Major duy nhất bị cấm sử dụng các thiết bị này, đó là U.S. Women’s Open và AIG Women’s Open.