Vic Open gia nhập LPGA Tour từ năm 2019

Một trong những giải đấu chuyên nghiệp đặc biệt nhất trên thế giới khi tổ chức đồng thời 2 sự kiện cho nam và nữ sẽ thuộc hệ thống LPGA Tour kể từ năm sau.

Trong những năm vừa qua, Vic Open (hay Victorian Open) nằm trong số những giải golf chuyên nghiệp đặc biệt nhất thế giới khi là giải duy nhất có 2 sự kiện dành cho nam và nữ. Ngoài ra, cả 2 sự kiện này đều bằng nhau về số tiền thưởng.

Mới đây, đại diện ban tổ chức giải đã xác nhận Vic Open bắt đầu nằm trong hệ thống LPGA Tour (hệ thống giải dành cho nữ lớn nhất tại Mỹ) kể từ đầu năm 2019. Đây được coi là bước tiến đáng kể của giải đấu này, sau khi đã công bố việc sự kiện dành cho nam sẽ gia nhập European Tour hồi tháng 8.

Nữ golfer người Hàn Quốc Minjee Lee là nhà vô địch sự kiện dành cho nữ ở Vic Open 2018.

Vic Open dành cho nam được bắt đầu từ năm 1957 và cho đến nay giải đấu đã chứng kiến nhiều tên tuổi lớn của cộng đồng golf thế giới đăng quang như Gary Player, Peter ThomsonGreg Norman. Trong khi đó sự kiện dành cho nữ ra mắt vào năm 1988, nhưng lại biến mất ở 4 năm sau đó.

Đến năm 2012, Vic Open dành cho nữ mới trở lại dưới sự hợp tác giữa ALPG Tour (hệ thống giải nữ của Úc) và Ladies European Tour (hệ thống giải dành cho nữ lớn nhất tại châu Âu). Việc Vic Open thuộc LPGA Tour vào năm sau cũng chấm dứt sự hiện diện của Ladies European Tour sau 2 năm tổ chức.

Như vậy có thể thấy Vic Open là 1 trong số ít các sự kiện thuộc rất nhiều các Tour nổi tiếng trên thế giới. Bắt đầu từ năm 2019, sự kiện dành cho nam sẽ thuộc European Tour và PGA Tour of Australasia (hệ thống giải nam của Úc), còn sự kiện dành cho nữ thuộc về LPGA Tour và ALPG Tour.

Dự kiến Vic Open 2019 sẽ diễn ra trên sân 13th Beach Golf Links (thuộc bang Victoria, Úc) từ ngày 07 đến 10/02/2019 với giờ khai cuộc được sắp xếp sao cho khán giả có thể theo dõi 2 sự kiện riêng biệt. Sự kiện dành cho nữ còn được xem là bước khởi động hoàn hảo cho các golfer trước khi họ tham gia Australia Open - 1 giải cũng thuộc LPGA Tour - vào tuần sau đó.

Ra mắt Brisdgestone Golf Concept Shop đầu tiên ở Việt Nam