Vô địch Dana Open 2023, Linn Grant có danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Với cách biệt 6 gậy sau 54 hố đấu, Linn Grant hoàn toàn làm chủ cuộc đua vô địch và giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng, golfer Thụy Điển Linn Grant đang xếp ở vị trí dẫn đầu với 6 gậy cách biệt so với người xếp ở vị trí thứ 2 là Allisen Corpuz. Khoảng cách khá an toàn khiến cho Grant hoàn toàn có quyền thi đấu thong thả tại vòng đấu này. 

Grant khởi đầu với 1 birdie tại front nine, sau đó golfer 24 tuổi tiếp tục có cho mình thêm 3 birdie và 1 bogey ở back nine, qua đó khép lại vòng đấu 68 gậy cùng tổng điểm -21. Lúc này, khoảng cách với người xếp sau đã được nới rộng lên thành 9 gậy, khiến cho mọi sự nỗ lực của Corpuz chẳng thể giúp nhà vô địch U.S. Women’s Open 2023 chiếm được vị trí dẫn đầu từ tay Grant. 

Linn Grant có danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Ở vòng 4, Corpuz đã có vòng đấu bogey free cùng 6 birdie, trong đó có 5 birdie được golfer người Mỹ ghi tại back nine. Chung cuộc, Corpuz đành xếp ở vị trí thứ 2 với -18 gậy và chưa thể đem về danh hiệu LPGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp. 

Cũng có ngày thi đấu vô cùng bùng nổ là golfer người Mỹ Lindy Duncan, khi cô ghi được 7 birdie và 1 bogey, qua đó tăng 11 bậc trên bảng xếp hạng lên vị trí thứ 3 với -15 gậy. Chia sẻ vị trí T4 là Xiyu Lin và Stephanie Kyriacou với -14 gậy. 

Trong khi đó, người chiến thắng Dana Open 2022 là golfer Mexico Gaby Lopez chỉ xếp ở vị trí T7 với -12 gậy và không thể bảo vệ chức vô địch. 

Bên cạnh đó, tân binh khủng long của LPGA Tour Rose Zhang cũng có lần đầu tiên lỡ cắt kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Ở ngày thi đấu đầu tiên, Zhang có vòng đấu bogey free cùng 5 birdie và chỉ kém người dẫn đầu 2 gậy. Tuy nhiên ở ngày thi đấu thứ 2, golfer 20 tuổi mắc đến 6 bogey và chỉ có điểm par ở các hố đấu còn lại, qua đó có tổng điểm +1 và không thể vượt qua cắt loại.

Rose Zhang không thể vượt cắt loại tại Dana Open 2023.

Ngoài đem về khoản tiền thưởng trị giá 262,500 USD, chiến thắng này cũng giúp Linn Grant có danh hiệu đầu tiên trên LPGA Tour. Chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2021, golfer người Thụy Điển cũng đã tham gia 6 giải đấu trên Tour vào năm ngoái và có 4 lần cán đích trong top 10.