Vô địch Korea Open, Seung-Su Han giành vé dự The Open 2023

Với chiến thắng wire-to-wire, golfer người Mỹ gốc Hàn Seung-Su Han đã giành danh hiệu Asian Tour đầu tiên của mình tại Kolon Korea Open vào Chủ nhật vừa qua.

Là sự kiện thứ 11 thuộc Asian Tour 2023, Kolon Korea Open 2023 được tổ chức tại Woo Jeong Hills Country Club, Hàn Quốc từ 22-25/6. Sự kiện được ấn định trị giá 1.400.000.000 won tương đương với (1 triệu đô-la Mỹ) , trong đó phần thưởng cho nhà vô địch là 180.000 đô-la.

Ngay từ vòng đấu mở màn, Seung-Su Han đã tỏ ra áp đảo so với sân đấu khi dẫn đầu với kết quả 66 gậy -5. Đây cũng là vòng đánh xuất sắc nhất trong tuần đấu của golfer 37 tuổi với 6 birdie. Dù các golfer khác trong giải đấu liên tục có sự xáo trộn về thứ hạng thì Han vẫn ổn định phong độ ở vị trí đỉnh bảng qua các ngày thi đấu. Cuối cùng, vòng chung kết 71 gậy even par đã giúp Han duy trì tổng điểm -6, qua đó bước lên ngôi vô địch với cách biệt 6 gậy.

Seung-Su Han thi đấu áp đảo tại Kolon Korea Open 2023.

Đáng chú ý, Han là người duy nhất kết thúc giải đấu với số điểm âm, chứng tỏ sự thách thức của sân Woo Jeong Hills Country Club dành cho các golfer. Xếp ở vị trí thứ 2 và 3 trên BXH là các golfer chủ nhà Kyung-Nam Kang và Seungbin Choi với tổng điểm lần lượt là even par và +1.

Seung-Su Han, 37 tuổi, được sinh ra ở Incheon, Hàn Quốc, sau đó đến năm 13 tuổi anh chuyển đến Hoa Kỳ. Về chiến thắng tại Korea Open, anh chia sẻ: “Đó là một vinh dự lớn. Lần đầu tiên tôi bắt đầu chơi ở Hàn Quốc là khi tôi 13 tuổi, vì vậy giải Korea Open có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi nghĩ đó là giải đấu hay nhất ở Hàn Quốc.”

Đặc biệt hơn, chiến thắng lần này tại Korea Open còn mang về cho Seung-Su Han tấm vé tham dự The Open năm nay tại Royal Liverpool. Golfer người Mỹ mới từng 1 lần tham dự major ở PGA Championship 2018, nơi anh qua cắt thành công và xếp hạng T50 chung cuộc.