Vô địch Vietnam Masters 2024, Ahmad Baig giành danh hiệu VGA Tour thứ 2 liên tiếp

Ngày thi đấu chung kết tại Royal Long An Golf & Villas đã diễn ra theo một kịch bản vô cùng hấp dẫn và khó lường. Cuối cùng, cái duyên của Ahmad Baig với Việt Nam dường như đã giúp golfer người Pakistan trở nên nổi bật hơn cả.

Ahmad Baig lần thứ 2 liên tiếp vô địch ở Việt Nam.

Bước vào ngày thi đấu chung kết, golfer dẫn đầu Pukhraj Gill bất ngờ dính điểm double bogey ở ngay hố số 2. Sai lầm tệ hại đó khiến golfer Ấn Độ không còn nắm được lợi thế trong cuộc đua vô địch. Kết quả even par trong phần còn lại của ngày thi đấu đẩy Pukhraj Gill xuống vị trí T9 chung cuộc.

Trong khi đó, 9 hố đấu đầu tiên đã chứng kiến màn vươn lên mạnh mẽ của golfer Thái Lan Witchayanon Chothirunrungrueng và Ahmad Baig. Đặc biệt, nhà đương kim vô địch VGA Tour, Ahmad Baig đã có cú hole out ghi điểm eagle đẹp mắt ở hố 4 par 5 để vươn lên dẫn đầu giải đấu. 

Sau khi bị Witchayanon cướp mất ngôi đầu với điểm birdie ở hố 10, Baig nhanh chóng san bằng tổng điểm -12, với cú birdie ở hố 14.  

Ở hố cuối cùng số 18, golfer sinh năm 1998 Ahmad Baig đã có cú cứu cát tuyệt đẹp để mang về điểm birdie quan trọng, ấn định vòng đấu bogey-free 65 gậy -7. Tổng điểm -13 giúp Baig dẫn đầu với 1 gậy cách biệt.

Trong khi đó, dường như áp lực bắt buộc phải giành birdie ở hố 18 để mở ra trận playoff đã khiến Witchayanon mất đi sự tự tin. Cú chip thiếu cảm giác chỉ giúp golfer người Thái đem về điểm par và duy trì tổng điểm -12. Witchayanon xếp đồng hạng 2 cùng với golfer Malaysia Shahriffuddin Ariffin.

Witchayanon Chothirunrungrueng về đồng hạng 2.

Như vậy, Ahmad Baig chính chức lên ngôi vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2024 và đem về danh hiệu VGA Tour thứ 2 liên tiếp, sau chiến thắng tại Lexus Challenge hồi tháng 3. Ấn tượng hơn nữa, chiến thắng này của Baig còn phá vỡ kỷ lục tổng điểm -8 của giải, được lập bởi Nguyễn Anh Minh sau 4 ngày thi đấu vào năm ngoái.

Ngoài ra, chức vô địch lần này còn đem về cho golfer người Pakistan danh hiệu ADT thứ 2 trong sự nghiệp, qua đó xây chắc ngôi đầu trên BXH của mùa giải. Thành tích này sẽ mở ra cơ hội lớn cho Ahmad Baig để tiến tới thi đấu trên Asian Tour trong tương lai.

Nguyễn Anh Minh (70) với tổng điểm -8 sau 3 ngày thi đấu đã trở thành golfer Việt Nam, cũng như golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất tại Nam A Bank Vietnam Masters 2024.