Vòng 1 Evian Championship 2023: Golfer hạng 81 thế giới vươn lên dẫn đầu

Giải major thứ 4 của nữ năm nay quy tụ những cái tên hàng đầu thế giới, thế nhưng ở ngày thi đấu đầu tiên tất cả đều bị lu mờ trước màn thể hiện của golfer xếp hạng 81.

Golfer hạng 81 thế giới Paula Reto dẫn đầu sau vòng 1 Evian Championship 2023.

Bước vào ngày thi đấu thứ nhất của giải major nữ thứ 4 trong năm nay, mọi sự chú ý của người hâm mộ đều hướng về nhóm đấu có sự góp mặt của những golfer tên tuổi như Rose Zhang, Minjee Lee và Nelly Korda. Thế nhưng, cả 3 golfer kể trên đều có vòng mở màn chưa thực sự ấn tượng, khi Rose Zhang và Minjee Lee cùng có -2 gậy, qua đó xếp ở vị trí T19, còn Nelly Korda với -1 gậy tạm thời xếp ở vị trí T35. 

Trong khi đó, nằm trong nhóm xuất phát buổi sáng, Alison Lee nhanh chóng vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu với kết quả -4 ở front nine, khi golfer người Mỹ có cho mình 5 birdie và 1 bogey. Đến back nine, Lee tiếp tục ghi thêm 2 birdie và 1 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 66 gậy -5.

Tuy nhiên, Alison Lee không giữ ngôi đầu được quá lâu, khi có sự vươn lên mạnh mẽ từ golfer người Nam Phi, Paula Reto. Ở front nine, Reto không mắc sai lầm nào và ghi được 5 birdie, qua đó cân bằng thành tích với Alison Lee. Đến back nine, Reto tiếp tục phong độ ổn định với với 3 birdie và 1 bogey, qua đó đẩy Alison Lee xuống vị trí thứ 2 và độc chiếm ngôi đầu với vòng đấu 64 gậy -7.

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2013, thế nhưng đến nay, Paula Reto mới chỉ giành được 1 chiến thắng trên LPGA Tour vào năm ngoái. Ở cả 3 giải major nữ trước đó trong năm nay, golfer người Nam Phi đều không thể vượt qua cắt loại. Với thành tích ấn tượng ở vòng đầu tiên tại Evian Championship, đây chắc chắn là bước đà giúp Reto hướng đến danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong khi đó, golfer số 3 thế giới Lydia Ko cũng có ngày thi đấu xuất sắc với vòng đấu bogey-free cùng 5 birdie, qua đó vươn lên chia sẻ vị trí T2 cùng Alison Lee. Ngoài ra, vị trí này cũng có sự góp mặt của golfer người Thái Lan Wichanee Meechai và golfer người Pháp Celine Boutier. 

Ở ngay phía sau 4 golfer kể trên, có đến 9 golfer chia sẻ vị trí T6 với thành tích -4 gậy. Trong khi đó, đương kim vô địch Brooke M. Henderson tạm thời xếp ở vị trí T19 với -2 gậy.