Vòng 1 Memorial Tournament: Nửa sân đấu chưa kết thúc, Collin Morikawa tạm dẫn đầu

Collin Morikawa có màn trình diễn thuyết phục tại sân mang thiết kế mới của Jack Nicklaus - Muirfield Village Golf Club.

Collin Morikawa có khởi đầu tốt sau vòng 1

Trong lần đầu tiên thi đấu tại Muirfield Village Golf Club, nơi diễn ra giải Workday Charity Open năm ngoái, Morikawa đã đánh bại Justin Thomas để giành về cho mình chức vô địch. Sau đó 1 tuần, anh cũng có vị trí không tệ tại Memorial Tournament khi kết thúc giải ở hạng T48.

1 năm sau đó, golfer số 6 thế giới tiếp tục những màn trình diễn ấn tượng của mình tại sân đấu này khi chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 1 Memorial Tournament 2021. Morikawa đánh 66 gậy (-6), tốt hơn người xếp thứ 2 một gậy.

Morikawa đã ghi tổng cộng cho mình 7 birdie và có 1 bogey duy nhất. Anh đã 3 lần đánh 66 gậy và 1 lần đánh 64 gậy trong tổng cộng 9 vòng đã đấu tại thiết kế của Nicklaus này. Bí quyết để có được thành quả trên đến từ việc Morikawa đã thay đổi gậy putter trước giải đấu này, với gậy putter FCG Taylormade kiểu mallet, Morikawa chỉ cần 27 cú putt trong vòng 1.

Tạm xếp thứ 2 là Adam Long, người có 6 birdie và 1 bogey. Đồng hạng 3 là số 5 thế giới Xander Schauffele, Rafa Cabrera Bello, Nick Taylor và Bo Hoag. Đương kim vô địch John Rahm với vòng đấu 5 birdie và 2 bogey đang xếp đồng hạng 7 cùng với 6 golfer khác, trong đó có Justin Thomas và Rickie Fowler.

Sau khi bị hoãn 2 tiếng vì trời mưa, vòng 1 tiếp tục phải dừng thêm 1 lần nữa vào 16:17 (giờ địa phương) và cuối cùng ngày thi đấu đã phải dừng hoàn toàn. Một nửa số golfer trên sân chưa thể hoàn thành vòng đấu của mình, bao gồm 3 cái tên đáng chú ý là Rory McIlroy, Jordan Spieth và Bryson DeChambeau. Golfer người Bắc Ireland, McIlroy +1 sau 2 hố, Spieth -1 sau 3 hố, trong khi DeChambeau có -2 sau 3 hố.

Vòng 1 sẽ được thi đấu trở lại vào 7:30 sáng hôm sau. Dự báo trong 3 ngày tới tại Muirfield Village Golf Club sẽ không có mưa.