Vòng 1 Players Championship: 4 tiếng gián đoạn, Tommy Fleetwood tạm dẫn đầu

Tommy Fleetwood đến với giải đấu lần này với một diện mạo hoàn toàn mới (đúng theo nghĩa đen), và nó dường như đem đến cho golfer người Anh những sự tích cực nhất định.

Tommy Fleetwood putting rất tốt ở vòng đầu tiên.

"Tâm trạng tôi không được tốt. Cảm giác như tôi phải chọn giữa việc bẻ gãy vài cây gậy hoặc là cạo râu." Fleetwood nói. 

Tommy Fleetwood bấy lâu nay vẫn rất quen thuộc với bộ râu dày, nhưng golfer 31 tuổi đã quyết định cạo râu trước khi bước vào sân TPC Sawgrass, nơi diễn ra The Players Championship. 

Diện mạo mới đó có lẽ đã giúp Fleetwood cải thiện được tâm trạng và giúp anh đánh 66 gậy/ -6 để giành ngôi đồng hạng nhất cùng Tom Hoge ở vòng 1, trước khi ngày thi đấu phải dừng sớm vì trời tối. Vòng đấu của Fleetwood cũng đã bị gián đoán 4 tiếng trước khi hoàn thành bởi thời tiết nguy hiểm, kèm mưa lớn tại sân. 

Đã từ rất lâu rồi kể từ khi chúng ta được chứng kiếm Fleetwood thi đấu tốt ở các giải đấu lớn. Golfer người Anh từng đứng hạng 9 trên BXH thế giới, nhưng rớt xuống hạng 49 và bị loại khỏi FedEx Cup năm ngoái. Suýt chút nữa Fleetwood đã không thể có mặt ở giải lần này khi điều kiện tham dự giải đấu là golfer phải năm trong Top 50 thế giới.

Ở vòng đầu tiên The Players Championship, Fleetwood xuất phát ở back nine và và được thi đấu khi điều kiện sân còn thuận lợi, gió lặng. Golfer người Anh đánh short game khá tốt, nổi bật là cú chip-in ghi điểm birdie ở hố 18. Fleetwood ghi tổng cộng 7 birdie và 1 bogey ở vòng này để giành điểm số -6 gậy.

4 golfer đứng đồng hạng 3 với -5 gậy, trong đó nổi bật có nhà vô địch Genesis Invitational 2022 - Joaquin Niemann.