Vòng 1 Women’s PGA Championship 2023: Golfer 42 tuổi dẫn đầu với 1 gậy cách biệt

Women’s PGA Championship năm nay đánh dấu lần đầu tiên LPGA Tour trở lại sân Baltusrol trong lần đầu tiên kể từ năm 1961. Với một sân đấu dài 6,500 yard, kèm thêm trời mưa, lạnh và ẩm, các golfer đã phải trải qua một ngày thi đấu không hề dễ chịu.

Lee-Ann Pace dẫn đầu sau vòng 1.

Những con số đã nói lên tất cả, chỉ có đúng 16 golfer sau vòng 1 có được điểm số âm, trong đó golfer 42 tuổi người Nam Phi Lee-Ann Pace gây bất ngờ khi dẫn đầu với kết quả 66 gậy -5. Đáng nói, đây là lần đầu tiên mà Pace tham dự một giải Women’s PGA Championship kể từ năm 2019, mùa giải mà cô cũng đã không thể qua cắt. Ngoài ra, chức vô địch LPGA Tour duy nhất sự nghiệp mà Lee-Ann Pace giành được đã cách đây gần 9 năm tại giải Blue Bay LPGA 2014, bên cạnh 11 chức vô địch trên Ladies European Tour.

Sau vòng 1, thậm chí chính bản thân Lee-Ann Pace cũng không tin rằng mình đã có thể đánh 66 gậy. Xuất phát ở hố đấu số 10, golfer Nam Phi có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi ghi 2 birdie chi sau 3 hố đầu tiên, trước khi kết thúc front nine của mình với thêm 2 birdie ở hố 15 và 18. Pace hoàn thành vòng đấu của mình với thêm 1 điểm birdie ở hố số 8 để ấn định vòng đấu -5 gậy.

“Tôi không thể tin được. Bạn cũng thế đúng không?” Pace chia sẻ sau vòng đấu.

Lee-Ann Pace hướng đến danh hiệu major đầu tiên sự nghiệp.

Dù người dẫn đầu ở vòng 1 đang có kết quả -5 gậy, tuy nhiên với điều kiện thi đấu khó khăn tại Baltusrol được dự báo vẫn sẽ tiếp diễn trong những ngày thi đấu tới, điểm số vô địch tại giải đấu năm nay được dự báo cũng sẽ không vượt quá so xa tổng điểm vô địch năm ngoái là -5 gậy.

Có 3 golfer đang xếp đồng hạng 2 trên BXH, và có tới 2 trong số đó mang quốc tịch Trung Quốc, đó là Xiyu Lin và Ruoning Yin. Golfer hạng 10 thế giới ngwowfi Canada Brooke M. Henderson là người còn lại ở vị trí này với cùng thành tích 67 gậy -4.

Golfer Thái Lan Wichanee Meechai đứng solo hạng 5 với kết quả 68 gậy -3.