Vòng 3 Genesis Scottish Open 2023: Rory McIlroy dẫn đầu với 1 gậy cách biệt

Vẫn giữ được vị trí dẫn đầu sau vòng 3 với 1 gậy cách biệt, thế nhưng Rory McIlroy hoàn toàn có thể đánh rơi chiến thắng bất cứ lúc nào.

Trước khi bước vào ngày thi đấu thứ 3, thời tiết dự báo sẽ đem lại khó khăn cho các golfer, khi tốc độ gió ở khu vực Renaissance Club có thể lên đến 50 dặm/giờ.  

Tuy nhiên, điều đó đã không ngăn cản được sự bứt phá của Tommy Fleetwood, khi golfer người Anh ghi được 8 birdie và 1 bogey, qua đó tăng 26 bậc trên bảng xếp hạng lên vị trí T3 cùng golfer người Mỹ Brian Harman với tổng điểm -11. Tuy có vòng mở màn không thuận lợi, thế nhưng thành tích của Fleetwood đã cải thiện qua từng vòng đấu lần lượt là 70-66-63.

Thành tích của Tommy Fleetwood qua 3 vòng đấu là 70-66-63.

Ở vòng này, golfer người Hàn Quốc Tom Kim có cho mình vòng đấu bogey free cùng 3 birdie, qua đó củng cố vị trí thứ 2 với tổng điểm -12. Phong độ của golfer 21 tuổi trong năm nay khá tốt khi xếp ở vị trí T16 ở The Masters hồi tháng 4 và vị trí T8 ở U.S. Open tháng trước.

Người dẫn đầu vẫn là Rory McIlroy, khi golfer người Bắc Ireland ghi được 5 birdie, 2 bogey và có tổng điểm -13. Trái ngược với thành tích tốt dần qua 3 ngày thi đấu của Fleetwood, McIlroy lại có thành tích tệ dần đi với các vòng đấu lần lượt là 64-66-67. 

Rory McIlroy vẫn dẫn đầu với cách biệt 1 gậy.

Ngoài ra, nhóm golfer xếp ở vị trí T5 với sự góp mặt của số 1 thế giới Scottie Scheffler, Eric Cole, Shane Lowry, J.T. Poston và An Byeong-hun cũng đang có thành tích -10 gậy. Với khoảng cách 1 gậy với vị trí thứ 2, 2 gậy với vị trí T3 và 3 gậy so với vị trí T5, nếu không lấy lại phong độ, McIlroy hoàn toàn có thể đánh mất vị trí dẫn đầu.

Trong khi đó, đương kim vô địch Xander Schauffele cùng nhiều tên tuổi khác như Rickie Fowler, Viktor Hovland hay Nick Taylor đang xếp ở vị trí T18 với tổng điểm -7 sau 3 vòng đấu.