Vòng 3 U.S. Open 2023: Wyndham Clark vươn lên đồng dẫn đầu cùng Rickie Fowler

Không còn những vòng đấu âm kỷ lục, ngày thi đấu thứ 3 của U.S. Open đã trở lại đúng quỹ đạo vốn có của mình.

Rickie Fowler gạt trượt par ở hố đấu cuối cùng.

Rickie Fowler sau ngày thi đấu đầu tiên lập kỷ lục 62 gậy -8, thì kết thúc vòng đấu thứ 3, golfer người Mỹ mới chỉ có thêm được -2 gậy. Tệ hại hơn đó là Xander Schauffele, người cũng có 62 gậy -8 ở vòng 1, thì nay đã tụt xuống đồng hạng 6 với tổng điểm -5 gậy. 

Không riêng gì 2 golfer kể trên, mà gần như toàn bộ các golfer trên sân The Los Angeles Country Club đều gặp phải hoàn cảnh tương tự. Những vị trí cắm cờ thay đổi khiến độ khó của những hố đấu tăng lên, những vòng swing của người chơi cũng vì thế mà kém đi sự tự tin và chuẩn xác. 

Sau vòng 3, Rickie Fowler với kết quả even par đã dậm chân ở tổng điểm -10. Golfer người Mỹ có phần kém may mắn ở cú gạt lắc lố ở hố đấu cuối cùng và dẫn tới điểm bogey. Tuy nhiên, kết quả này lại giúp Wyndham Clark vươn lên vị trí đồng dẫn đầu. Trái ngược với Fowler, Clark có cú gạt xuống dốc siêu hay ở hố 18 để giành cho mình điểm số birdie, ấn định vòng đấu 69 gậy -1.

Wyndham Clark hướng tới danh hiệu major đầu tiên sự nghiệp.

Trong khi đó, golfer người Bắc Ireland Rory McIlroy cũng có cho mình kết quả 69 gậy, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với tổng điểm -9.

Với cách biệt từ 2 đến 3 gậy so với các golfer xếp sau, Fowler, Clark và McIlroy chắc chắn là những golfer có nhiều lợi thế nhất để cạnh tranh cho chức vô địch. Tuy nhiên, diễn biến ở vòng cuối của giải dự kiến sẽ vô cùng khó đoán khi sân The Los Angeles Country Club ngày càng bộc lộ những thử thách.

Số 1 thế giới Scottie Scheffler với kết thúc eagle-birdie vô cùng ấn tượng đã leo lên vị trí thứ 4 với tổng điểm -7, theo sau là Harris English với -6 gậy.