Vụ kiện tụng giữa Vijay Singh và PGA Tour đã chính thức kết thúc

Mới đây, vụ kiện tụng kéo dài hơn 5 năm của Vijay Singh về vấn đề PGA Tour điều tra việc anh dùng "Deer Antler Spray" - một sản phẩm được chiết xuất từ nhung hươu đã chính thức khép lại trước khi được đưa ra xét xử tại New York.

Theo một nguồn tin chia sẻ, các điều khoản hòa giải vào hôm thứ Ba giữa 2 bên không được tiết lộ.

"Tôi rất vui vì Vijay Singh nhận thấy rằng vấn đề đã được giải quyết", Jeffrey Rosenblum, một trong những luật sư của ông nói. Theo đó, Rosenblum từ chối bình luận thêm do đã thỏa thuận bảo mật. PGA Tour cũng cho biết: "Chúng tôi sẽ đặt vấn đề này ở phía sau".

Singh, người lớn lên ở Fiji đã lập kỷ lục PGA Tour bằng cách chiến thắng 22 lần sau khi bước sang tuổi 40. Anh đã giành tổng cộng 34 chức vô địch PGA Tour, bao gồm 03 giải major, vươn tới vị trí số 1 trên BXH thế giới và được vinh danh tại World Golf Hall of Fame.

Sự kiện này cũng đồng thời chấm dứt một chương khá khó khăn trong công cuộc 10 năm chống sử dụng doping trong thi đấu tại Tour.

Khi chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 50, Singh cho biết trong một bài viết trên tờ Sports Illustrated vào năm 2013 nói rằng anh đã sử dụng "Deer Antler Spray" - sản phẩm được chiết xuất từ nhung hươu. Trong thành phần quảng cáo, sản phẩm này có chứa IGF-1, vốn là một loại hormone tự nhiên có tác dụng kích thích sự tăng trưởng cơ bắp. 

Sau khi PGA Tour gửi mẫu từ Singh để kiểm tra thì nó cho thấy anh có một lượng nhỏ IGF-1. Chất này nằm trong danh sách cấm và nhà vô địch Open năm 2011 Mark Calcavecchia từng phải cắt đứt liên hệ quảng cáo cho sản phẩm này sau khi được PGA Tour khuyến cáo. 

Theo chính sách của tour, việc sử dụng chất bị cấm là vi phạm ngay cả khi không có thông báo kiểm tra. Kết quả, vào ngày 19/2/2013, Singh được thông báo bị đình chỉ trong suốt ba tháng.

Hai tháng sau đó, PGA Tour quyết định hủy bỏ cáo buộc. Trong quá trình kháng cáo, ủy viên Tim Finchem nói rằng Cơ quan chống doping thế giới cho biết họ không còn xem xét việc sử dụng nhung hươu là bị cấm ngoại trừ kết quả xét nghiệm dương tính vì nó chứa một lượng IGF-1.

Tuần sau, Singh đã khởi kiện với lý do anh đã bị "nhạo báng và mất danh dự công khai" trong cuộc điều tra dài 12 tuần. Các luật sư của Singh còn nhấn mạnh rằng "PGA Tour đã kết luận vội vàng đối với một trong những golfer thi đấu cật lực nhất".

CME Group Tour Championship 2018 và những khoảnh khắc khó quên