Vượt qua sức ép chủ nhà, Bỉ lần đầu vô địch World Cup of Golf

Đội tuyển Bỉ gồm 2 thành viên Thomas Pieters và Thomas Detry đã tận dụng lợi thế dẫn trước sau vòng 3 để tiến thẳng đến chức vô địch World Cup of Golf 2018, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt đến từ nước chủ nhà Australia.

Trước khi bước vào nội dung foursome ở vòng 4 World Cup of Golf 2018, Thomas PietersThomas Detry của tuyển Bỉ khá tự tin với việc dẫn trước 5 gậy so với nhóm bám đuổi. Tuy nhiên cả 2 golfer có cùng tên Thomas này đã phải nhận ngay áp lực từ hố số 2 khi Detry đánh hỏng cú putt ở khoảng cách chỉ 3 foot và khiến đội mình chỉ còn dẫn 4 gậy.

Dù vậy 2 golfer này nhanh chóng lấy lại tinh thần khi xuất sắc ghi 1 điểm eagle cùng 2 birdie trong 9 hố đầu tiên và tái lập lại cách biệt 5 gậy.

Đến giai đoạn 9 hố cuối quyết định, đội tuyển Bỉ chỉ còn chịu sự cạnh tranh từ phía đội Australia. Được sự cổ vũ từ phía khán giả nhà, Marc LeishmanCameron Smith rút ngắn cách biệt xuống còn 2 gậy khi đến hố cuối cùng.

Đứng trước áp lực to lớn, Pieters vẫn thi đấu bình tĩnh đã có cú đánh approach đẹp mắt đưa bóng đến cách hố chỉ 4 foot. Người đồng đội của anh Detry đã không bỏ lỡ thời cơ để ghi điểm birdie và đưa Bỉ lần đầu tiên vô địch World Cup of Golf với kết quả 265 (-23) gậy sau 4 vòng đấu.

Trong quá khứ quốc gia này từng 1 lần đăng quang năm 1960 nhưng danh hiệu đó đến từ phần thi cá nhân - nội dung đã ngưng tổ chức từ năm 2016.

Đánh 65 (-7) gậy ở vòng 4 nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp Australia lật ngược thế cờ, đành chấp nhận vị trí Á quân cùng Mexico.

Trong khi đó đội tuyển Mỹ gồm 2 golfer Matt Kuchar và Kyle Stanley kết thúc giải đấu với 14 gậy nhiều hơn so với ngôi đầu, đứng thứ 16 trên tổng số 28 đội tham dự.

Bảng xếp hạng chung cuộc World Cup of Golf 2018:

Bamboo Airways Takeoff Golf Tournament 2018: Giải HIO trăm tỷ vẫn chưa tìm ra chủ nhân