Waste Management Phoenix Open: Jordan Spieth tái hiện vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp.

Jordan Spieth tiếp tục khiến người hâm mộ và truyền thông phải nhắc đến anh sau màn bứt phá ấn tượng tạị vòng 3 Waste Management Phoenix Open.

Jordan Spieth tiếp tục thi đấu tốt tại WM Phoenix Open. Ảnh: Getty Images

Sau vòng 2 Waste Management Phoenix Open, chúng tôi đã dùng từ “hồi sinh” để nói về Jordan Spieth sau khi anh có 2 vòng đấu cùng có kết quả 67 gậy tại TPC Scottsdale để có vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Rất lâu rồi, tại PGA Tour mới thấy nhà cựu vô địch The Masters có được một phong độ thi đấu ổn định như vậy. Trong buổi họp báo, Spieth đã chia sẻ rằng “anh cần kiên nhẫn với những gì mình đang thực hiện, chứ chưa quan trọng đến kết quả”, lý do là anh vẫn đang trong quá trình sửa và làm mới lại cú swing của mình sau khi nhờ đến sự trợ giúp của HLV Butch Harmon.

Năm 2015, ở thời kỳ đỉnh cao nhất khi Jordan Spieth có được 5 chiến thắng, trong đó có 2 danh hiệu Major là The Masters và U.S. Open, anh đã từng có vòng đấu 61 gậy tại John Deere Classic. Và ngày hôm qua, điều này đã được Spieth tái hiện lại trước 5000 khán giả có mặt trên sân.

Sau khi có được 4 birdie để kết thúc 9 hố đầu tiên với 31 gậy, Spieth đã khởi đầu 9 hố bùng nổ sau đó với một cú chip in từ khoảng cách 68 feet ở hố số 10. Có lẽ tình huống này chính là chìa khoá để kích hoạt sự tự tin của golfer sinh năm 1993, bởi sau đó Spieth càng chơi càng hay. Anh có thêm 1 birdie ở hố số 11 sau cú đánh tiếp cận cờ hoàn hảo, tiếp đó là điểm birdie thứ 7 trong ngày ở hố 13 và sau đó là 3 birdie liên tiếp từ hố 15 đến 17, cùng 1 điểm par ở hố 18 để kết thúc vòng đấu bogey free -10. Kết quả này đã giúp cho Spieth vươn lên đồng dẫn đầu với Xander Schauffele với cùng tổng điểm -18 và anh sẽ góp mặt trong nhóm đấu cuối cùng của ngày Chủ Nhật lần đầu tiên kể từ The Open 2018. Màn trình diễn vừa qua của Jordan Spieth đã khiến các fan hâm mộ của anh tỏ ra rất phấn khích.

Khán giả cổ vũ cho Spieth khi anh chuẩn bị thực hiện cú putt ở hố 17. Ảnh: Getty images

Trên bảng xếp hạng sau vòng 3, Scottie Scheffler và Lee Kyoung Hoon đang cùng chia sẻ vị trí thứ 3 với -15 gậy. Vị trí thứ 5 với 1 gậy kém hơn là Louis Oosthuizen và Justin Thomas khi cả 2 cùng có sự bứt phá lớn với kết quả lần lượt là -8 và -7 gậy ở ngày thi đấu vừa qua. Đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ - Steve Stricker rơi xuống vị trí đồng hạng 7 với Brooks Koepka và James Hahn với cùng tổng điểm -13.