Will Zalatoris, Jason Day vươn lên dẫn đầu sau vòng 3 Farmers Insurance Open

Trong một ngày mà golfer số 1 thế giới Jon Rahm chỉ ghi even par, vị trí dẫn đầu Farmers Insurance Open ngay lập tức đổi chủ và chỉ còn đúng 1 vòng đấu nữa là giải sẽ kết thúc.

Will Zalatoris trên hành trình tìm kiếm danh hiệu PGA Tour đầu tay.

Will Zalatoris một lần nữa có cơ hội giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh 65 gậy -7 để vươn lên dẫn đầu Farmers Insurance Open cùng Jason Day.

Á quân tại The Masters năm ngoái, Zalatoris không ít lần cạnh tranh cho ngôi vị quán quân của các giải đấu, nhưng golfer hạng 36 thế giới vẫn chưa từng một lần thành công. Zalatoris mới chỉ có đúng 1 chức vô địch khi còn thi đấu dưới Korn Ferry Tour. 

Zalatoris bắt đầu vòng 3 với 6 gậy kém hơn người dẫn đầu, tuy nhiên với điểm eagle từ khoảng cách 40 yard ở hố 2, cùng với đó là 5 birdie đã giúp anh tăng 16 bậc trên BXH. Golfer này đáng nhẽ ra phải làm tốt hơn thế nhưng tình huống trượt birdie đáng tiếc từ khoảng cách chỉ 2 và 4 feet ở các hố 13 và 17 khiến anh không thể độc chiếm ngôi đầu.

Cựu số 1 thế giới Jason Day đang dần lấy lại phong độ.

Người chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng Zalatoris là Jason Day cũng có một ngày thi đấu tốt, đặc biệt là với 3 birdie liên tiếp ở 3 hố cuối. Cựu số 1 thế giới phải đương đầu với chấn thương trong nhiều năm và chức vô địch gần nhất của Day đã là từ năm 2018 ở giải Wells Fargo Championship. Tuy nhiên, golfer người Úc chia sẻ anh đang ở trong trạng thái tốt và rất có cảm giác với putting của mình. 

Jason kết thúc vòng 3 với 67 gậy và có cùng tổng -14 gậy với Will Zalatoris.

Với -13 gậy, Jon Rahm tụt xuống hạng T3 với Aaron Rai. Một golfer khác cũng dẫn đầu vòng trước là Justin Thomas cũng chỉ đánh +1 ở vòng này và tụt xuống hạng T5 cùng 3 golfer khác.