Zach Johnson xác nhận Tiger Woods không tham dự Ryder Cup

Đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ, Zach Johnson cho biết Tiger Woods đang cần giải quyết rất nhiều vấn đề nên không thể tham dự Ryder Cup trên sân Marco Simone cuối tuần này.

Đội tuyển Ryder Cup Mỹ đang chuẩn bị cho mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách sau 30 năm. Tuy nhiên, một tên tuổi lớn sẽ không thể đến Rome để tranh tài là Tiger Woods. Golfer 47 tuổi đã 8 lần góp mặt trong tuyển Mỹ tham gia Ryder Cup, gần nhất là năm 2018 với cương vị đội phó. 

Tiger Woods từng 8 lần góp mặt trong tuyển Mỹ tham gia Ryder Cup.

Woods cũng từng là đội trưởng tuyển Mỹ thi đấu tại Presidents Cup 2019. Với những kinh nghiệm đó, anh được Johnson tin tưởng giao cho 1 vị trí ở Ryder Cup 2023 từ tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, thời gian nghỉ thi đấu do chấn thương mắt cá chân đã khiến anh không thể có tên trong số 5 đội phó của Johnson. 

Tiger Woods gặp chấn thương tại The Masters 2023.

Hiện tại, Zach Johnson đã xác nhận Woods sẽ không có mặt tại Rome: “Tiger Woods sẽ không tham gia cùng chúng tôi ở Ý. Anh ấy còn rất nhiều việc phải giải quyết”

Sau chấn thương tại The Masters hồi tháng 4, Tiger Woods rất bận rộn bao gồm việc làm caddie cho con trai Charlie, tham gia cuộc thi trên truyền hình TGL và được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Người chơi trong Ban chính sách giải đấu của PGA Tour. 

Tiger Woods  làm caddie cho con trai Charlie. 

Tuy nhà vô địch major 15 lần không tham gia trực tiếp, nhưng Johnson tiết lộ Woods đã liên lạc cũng như gửi lời động viên đến ban lãnh đạo và các thành viên của tuyển Mỹ: “Anh ấy đã trao đổi và động viên chúng tôi rất nhiều. Tôi biết ơn vì điều đó. Anh ấy là cầu thủ giỏi nhất trong thế hệ của chúng tôi và là người Mỹ. Chúng tôi sẽ học hỏi anh ấy”

Tuy Tiger Woods vắng mặt nhưng Johnson vẫn hoàn toàn tự tin với đội hình mới của mình bao gồm cả 2 tân binh Max Homa và Sam Burns. Đội trưởng tuyển Mỹ chia sẻ: “Cũng thật khó khăn để giành chiến thắng trước 1 đội tuyển đáng gờm như Châu Âu. Họ rất mạnh và chơi rất tốt. Nhưng tôi và các thành viên đã bàn bạc với nhau. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận mọi thử thách và coi đó là một cơ hội tuyệt vời”.