Alexa Pano và Daniel Brown lần đầu giành danh hiệu lớn trong sự nghiệp

Với chiến thắng ISPS Handa World Invitational 2023, Alexa Pano mang về danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sự nghiệp trong khi Daniel Brown lần đầu giành được danh hiệu DP World Tour.

ISPS Handa World Invitational là một sự kiện golf độc đáo bởi tổ chức cùng lúc cả hai giải đấu dành cho nam và nữ với tổng quỹ thưởng trị giá 1,5 triệu USD. 

Trong đó, ở giải đấu nữ, Alexa Pano đã xuất sắc lên ngôi vô địch, đồng thời sở hữu danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp và bỏ túi số tiền thưởng trị giá 225.000 USD. Đặc biệt hơn, nữ golfer người Mỹ giành được chiến thắng vào đúng sinh nhật 19 tuổi của mình. 

Alexa Pano trong khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng. 

Pano đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong ngày thi đấu cuối cùng trên sân Galgorm Castle với thành tích 66 gậy -6. Tuy nhiên, chức vô địch đến với Pano không hề dễ dàng, cô phải trải qua tới 3 hố playoff cùng Esther Henseleit và Gabriella Cowley. Mặc dù mắc bogey ngay tại hố playoff đầu tiên, hố 16 par 4 nhưng golfer sinh năm 2004 đã lấy lại phong độ, ghi được 2 điểm birdie ở hố 17 và hố 18, qua đó, giành chiến thắng chung cuộc. 

Alexa Pano là tân binh thứ 3 giành chiến thắng trong mùa giải này, đồng thời là 1 trong 8 golfer lần đầu tiên lên ngôi vô địch trong mùa giải.

Alexa Pano giành chiến thắng lớn ngay đúng dịp sinh nhật 19 tuổi. 

Alexa Pano chia sẻ sau trận đấu: “Hôm nay thật tuyệt vời. Mặc dù tôi gặp một chút khó khăn khi phát bóng nhưng sau đó tôi đã có thể tấn công. May mắn nữa là tôi gạt bóng rất tốt”.

Còn về giải đấu dành cho nam, Daniel Brown là cái tên gây ấn tượng ngay từ những ngày đầu tham dự ISPS Handa World Invitational 2023 khi anh liên tục dẫn đầu trên BXH. Duy trì phong độ thi đấu ổn định, Brown chính thức lên ngôi vô địch với tổng điểm -15 đồng thời lần đầu mang về danh hiệu DP World Tour trong sự nghiệp. Trước đây, thành tích tốt nhất của golfer người Anh là vị trí T5 tại The South African Open vào tháng 3 năm nay. 

Daniel Brown mang về danh hiệu DP World Tour đầu tiên sự nghiệp. 

Daniel Brown xúc động nói: “Cảm giác thật tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ mơ thấy điều này trong quá khứ”

Ngôi Á quân thuộc về Alex Fitzpatrick với tổng điểm -10 và Eddie Pepperell cán đích ở vị trí T3 cùng tổng điểm -7.