Ariya Jutanagarn vs golfer Hàn Quốc: Trận chiến không cân sức?

Các nữ golfer Hàn Quốc liên tục xuất hiện tại BXH ở vô số giải đấu lớn nhỏ nhưng có vẻ điều đó vẫn chưa thể đảm bảo rằng vị trí vô địch sẽ mang danh Hàn Quốc khi những tay golf như Ariya vẫn còn "chiến đấu" tại LPGA với khí thế quyết liệt nhất.

Vào những giải nữ sắp tới, bên cạnh những cặp chị em đến từ xứ sở Kim Chi thì làng golf thế giới còn đón chào sự hiện diện oai phong của chị em nhà Jutanagarn. 

Hai nữ golfer là một trong những đối thủ với kinh nghiệm thi đấu đáng gờm nhất khi có mặt tại gần hết các giải đấu của LPGA. Trong mùa giải năm nay, 2 cô đã ghi danh tới 19 trên tổng số 21 sự kiện LPGA.

Chưa hết, với nguồn năng lượng thi đấu dồi dào đến vậy, cô em Airya Jutanugarn còn chiếm được vị trí số 1 của "Nữ hoàng golf" Park In-bee. Với kế hoạch nghỉ dưỡng của tay golf họ Park, cô có vẻ lơ là đến LPGA khi chỉ tham gia vỏn vẹn 10 giải đấu của mùa này. Con số này chỉ bằng một nửa số lượng giải đấu của chị em nhà Jutanugarn.

Sắp tới, người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến những đường gậy của cả hai nhà vô địch khi họ cùng tham gia tranh tài tại sân đấu của RICOH Women's British Open
Với tổng giải thưởng lên tới hơn 3 triệu USD, giải đấu sẽ được diễn ra vào ngày 2/8 sắp tới. Đây cũng sẽ là giải major danh giá thứ 4 của mùa giải năm nay.

Vào năm 2015, Park In-bee là nhà vô địch của giải nhưng năm 2016, cô thất bại trong việc bảo vệ danh hiệu của mình và để chiếc cúp lại rơi vào tay Airya Jutanugarn. Đối với Ariya, năm 2016 cũng đánh dấu lần đầu tiên cô thi đấu với tư cách là một tay golf Thái duy nhất tại các giải đấu quốc tế.

Sau khi giành được cúp vô địch, cô liên tiếp gặt hái được nhiều thành công ở vô số các giải lớn nhỏ để khẳng định vị trí của golf Thái trên làng golf quốc tế.

Dù nhận được nhiều giải thưởng danh giá bên cạnh khối tiền thưởng khủng lồ nhưng Ariya được giới chuyên môn nhận định cô là tay golf luôn vướng phải những bất lợi khi thi đấu tại những sân golf được thiết kế với địa hình links. Nơi cô giành chiến thắng tại British Women's Open 2016 là một sân thiết kế theo định dạng Non-Links course (Woburn Golf Country Club).

Mặc dù vậy, Ariya đã thay đổi rất nhiều từ thời điểm 2016 khi cô khẳng định rằng mình đã khắc phục điểm yếu đó bằng chiến thắng tại một links course vào tuần trước.

Tại bảng xếp hạng Women's Golfers Power Ranking, Ariya cũng vinh dự được xếp ở thứ hạng cao nhất.

Trong khi đó, các golfer Hàn chỉ xếp ở vị trí 2, 4 và 5. Điều này chứng tỏ rằng, dù chiếm số lượng đông đảo tại làng golf nữ thế giới nhưng điều đó vẫn không thể đảm bảo cho việc bảo vệ vị trí vô địch của các tay golf xứ Hàn. 

Golf Hàn tiếc nuối khi một lần nữa vuột mất cúp vô địch