Bất chấp chấn thương lưng, Rory McIlroy vẫn cố gắng bảo vệ chức vô địch Tour Championship

Rory McIlroy thường xuyên nhăn mặt và lập kỷ lục về số lần đánh bóng bằng 1 tay nhưng golfer 34 tuổi vẫn hoàn thành vòng đấu đầu tiên tại Tour Championship 2023 với điểm even par trên sân East Lake Golf Club.

Rory McIlroy bị co thắt cơ từ đầu tuần nhưng anh vẫn quyết định tham dự TOUR Championship để bảo vệ danh hiệu vô địch. 

Golfer người Bắc Ireland chia sẻ: “Cơn đau thắt cơ khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Tôi nghĩ khi thường xuyên chơi golf, đặc biệt là vào cuối mùa giải, tôi phải chú ý nhiều hơn đến phần khung xương sườn và các cơ xuống tới hông phía bên phải cơ thể của mình”. 

Rory McIlroy bị co thắt cơ lưng từ đầu tuần trước thềm TOUR Championship 2023. 

Trong sáng thứ Ba vừa qua, McIlroy cho biết anh đã cảm thấy phần cơ khá căng nên phải sử dụng ống lăn để tập giãn cơ tại nhà. 

Golfer 34 tuổi nói thêm: “Toàn bộ phần cơ thể bên phải của tôi bị co thắt, tê liệt. Tôi đã dành 2 giờ đồng hồ để trị liệu với bác sĩ ở nhà. Đến sáng thứ Tư, tôi cảm thấy tốt hơn và chỉ tập luyện 1 số động tác đơn giản”.

Rory McIlroy đến sân sớm để luyện tập trước khi thi đấu chính thức. 

Bước vào ngày thi đấu chính thức, Rory McIlroy đã sớm 6 tiếng trước giờ xuất phát để chườm đá lưng và luyện tập với nhóm HLV. Anh đã phát 20 quả bóng vào khoảng 10 giờ sáng. Đó là những cú đánh bóng đầu tiên của McIlroy kể từ BMW Championship cuối tuần trước. 

Đương kim vô địch dường như không thể hiện hết khả năng nhưng anh vẫn có thể phát bóng xa hơn Jon Rahm ở hố đầu tiên. Tại front nine, McIlroy mắc 2 bogey và không ghi được điểm birdie nào. Tuy nhiên, đến back nine, anh ghi 4 birdie và chỉ mắc thêm 1 bogey. Với vòng đấu 70 gậy even par, Rory McIlroy hiện chia sẻ vị trí T7 cùng Matt Fitzpatrick và Jon Rahm.