Billy Horschel vô địch The Memorial Tournament

Giành chiến thắng tại The Memorial Tournament, Billy Horschel đã có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải hiện tại của PGA Tour.

Tạo ra khoảng cách lên tới 4 gậy với nhóm bám đuổi, Billy Horschel bước vào ngày thi đấu chung kết với một tâm lý vô cùng thoải mái, cùng sự tự tin được thể hiện rõ trên khuôn mặt của golfer người Mỹ. Với một lợi thế lớn như vậy, chỉ cần thi đấu an toàn và tránh mắc phải những sai lầm không đáng có, chức vô địch The Memorial Tournament 2022 khó thoát khỏi tay của Billy Horschel.

Golfer 35 tuổi thực hiện đúng kế hoạch đề ra khi khởi đầu ngày thi đấu chung kết với 5 điểm Par liên tiếp. Lo lắng tới với người hâm mộ của Billy Horschel khi anh mắc phải bogey ở hố số 6 để kết thúc front-nine với thành tích +1 gậy.  

Bước tới back-nine, áp lực ngày một lớn hơn với Billy Horschel khi với 2 điểm birdie ở hố 10 và 11, Aaron Wise đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 gậy, trong khi vẫn còn 7 hố đấu trước mắt. Tuy nhiên, đây là lúc bản lĩnh của nhà vô địch FedExCup 2014 lên tiếng. Cú gạt không tưởng từ khoảng cách hơn 52 feet ở hố 15 par 5 đã giúp Billy Horschel có được điểm ealge đầu tiên trong tuần, nhưng cũng là tình huống ghi điểm quan trọng nhất của giải đấu đối với golfer người Mỹ.

Điểm eagle ở hố 15 đã giúp Billy Horschel đưa cách biệt trở lại là 4 gậy, để rồi dù sau đó có mắc thêm 1 bogey ở hố 17, nhưng từng đó cũng không thể ngăn cản golfer 35 tuổi đăng quang tại Muirfield Village Golf Club với tổng điểm -13.

Chức vô địch The Memorial Tournament mới là danh hiệu đầu tiên của Billy Horschel trong mùa giải hiện tại của PGA Tour. Chiến thắng tại Muirfield Village Golf Club giúp golfer người Mỹ mang về 2,16 triệu USD tiền thưởng mà còn có thêm 550 điểm trên BXH FedExCup để tiến gần một vị trí tham dự vòng Playoff vào cuối mùa.

Kết thúc giải với vị trí thứ 2 là Aaron Wise với tổng điểm -9. Trong khi, với việc cùng đánh 71 gậy ở vòng cuối, Patrick Cantlay và Joaquin Niemann đã cán đích ở vị trí T3 nhờ tổng điểm -7.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/billy-horschel-vo-dich-the-memorial-tournament.html