Brooke Henderson trở thành nữ vương mới tại Canada

Không còn là golfer Canada thành công nhất trong lịch sử LPGA Tour, nhưng Sandra Post lại cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi nhìn thấy những bước phát triển vượt bậc của thế hệ đàn em.

Chủ Nhật vừa rồi, đại diện của Canada – Brooke Henderson vừa giành được chức vô địch Lotte tại Hawaii, san bằng kỷ lục với golfer nữ kỳ cựu nhất lịch sử nước nhà là Sandra Post. 

Bên cạnh đó, golfer 70 tuổi Sandra Post đã đặt rất nhiều niềm tin vào Henderson. Bà tin rằng Henderson chắc chắn có thể giành được thêm một chức vô địch nữa để có thể vượt lên những lứa người chơi đi trước như bà, Mike Weir và George Knudson – những cái tên được ghi danh vào Đại sảnh Danh vọng Golf Canada.

Sandra Post.

Sandra Post và Brooke Henderson có cơ hội gặp nhau lần đầu tiên tại kì ANA Inspiration 2015 – giải major nữ đầu tiên trong mùa giải. Lúc ấy, Henderson mới chỉ là người chơi nghiệp dư và chưa có dấu ấn nào trong sự nghiệp. Còn Sandra Post đã từng vô địch sự kiện này 2 lần trước đó, khi ANA Inspiration vẫn giữ cái tên là Colgate Dinah Shore Winner’s Circle và được mời đến giải đấu để làm người chỉ dẫn cho những golfer trẻ tuổi.

Chỉ sau 4 năm, Henderson từ một người chơi vô danh đã từng bước leo lên đỉnh vinh quang của golf Canada. Và bây giờ, nữ vương golf Canada Sandra Post cũng đã trở thành “người hâm mộ” và hậu phương vững chắc cho cô. Tuy nhiên, bà cho biết thời điểm này vẫn còn quá sớm để nhận định Henderson là tay golf hay nhất mọi thời đại của quốc gia.

Brooke Henderson. (Ảnh: Wiki)

“Tôi vẫn luôn biết rằng kỷ lục sinh ra là để bị phá vỡ. Chiến thắng cuối cùng trong sự nghiệp của tôi là từ năm 1981, nghĩa là đã trôi qua gần 4 thập kỉ. Kỷ lục của tôi đã tồn tại quá lâu rồi. Những thế hệ đi sau, dù là ai, bao nhiêu tuổi, tôi vẫn mong rằng họ có thể làm tốt hơn tôi thật nhiều”, bà Post chia sẻ.

Sau chiến thắng của Brooke Henderson, bà nói thêm: “Tôi hy vọng Brooke sẽ gặt hái thêm được nhiều danh hiệu khác nữa. Và tôi cũng hy vọng rằng cô ấy sẽ không để bất kỳ điều gì cản bước đến vinh quang. Sau đó, Brooke sẽ thiết lập nên kỷ lục mới, và những người đàn em sẽ cố gắng để có thể làm nên những thành tích đột phá khác nữa”.

Michelle Wie tiếp tục vắng bóng ở LPGA vì chấn thương