Brooks Koepka, Adam Scott, Tyrrell Hatton rút lui khỏi Thế vận hội Olympic 2024

Tháng 8 tới đây tại Paris là lần thứ 3 liên tiếp môn Golf được đưa vào nội dung thi đấu tại Thế vận hội Olympic, kể từ khi môn thể thao này trở lại vào năm 2016 sau 112 năm vắng bóng. Tuy nhiên, sau quá nhiều thay đổi rất nhiều vận động viên đã từ bỏ sự kiện này. Tại thế vận hội năm 2024, dù số lượng đăng ký có tăng lên nhưng nhiều tên tuổi lớn cũng đã xác nhận rút lui.

Theo đó, nhà đương kim vô địch PGA Championship - Brooks Koepka đã yêu cầu Liên đoàn Golf Quốc tế xóa tên anh ra khỏi danh sách xem xét tham dự. Nếu thực sự muốn góp mặt ở Paris, Koepka sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để đủ điều kiện tham gia đội tuyển Mỹ. Mỗi quốc gia sẽ có tối đa 4 người chơi đủ điều kiện tham dự nếu nằm trong top 15 thế giới, bên cạnh đó 2 người chơi dẫn đầu trên OWGR ở mỗi quốc gia cũng sẽ tự động đủ điều kiện tham dự. Với việc LIV Golf không được tính điểm trên OWGR, Koepka đã tụt xuống hạng 31 thế giới và đứng hạng 18 trong tổng số các golfer người Mỹ.

Brooks Koepka quyết định rút lui khỏi Olympic Paris 2024.

Koepka chỉ có thể tích lũy điểm trên OWGR qua các giải major, tuy nhiên việc đạt được một thứ hạng cao là điều không chắc chắn. Do đó, quyết định rút lui của anh là hoàn toàn dễ hiểu. 

Về phía Tyrrell Hatton - thành viên mới của LIV Golf chỉ cách vị trí đủ điều kiện đúng 1 bậc, khi anh đang đứng hạng 16 thế giới. Hiện tại, các golfer thuộc Vương quốc Anh đủ điều kiện tham dự Olympic Paris là Matt Fitzpatrick (hạng 9) và Tommy Fleetwood (hạng 10). Tất nhiên, trừ khi Hatton thi đấu tốt trong các giải major, còn không, khả năng anh sẽ tiếp tục tụt hạng.

Tyrrell Hatton chỉ cách vị trí đủ điều kiện đúng 1 bậc.

Còn việc Adam Scott rút lui khỏi Olympic không phải là điều quá bất ngờ, khi golfer người Úc nhiều lần tỏ ra ‘thờ ơ’ với việc tham gia sự kiện này, cá nhân anh cho rằng đây nên là sân chơi cho các golfer nghiệp dư tham dự. Scott cũng đã bỏ qua cả Olympic 2016 và 2021, hiện tại anh đang là golfer người Úc có thứ hạng cao thứ 3 thế giới với vị trí 51, xếp sau Jason Day (hạng 20) và Min Woo Lee (hạng 32).

Adam Scott nhiều lần tỏ "thờ ơ" với Thế vận hội Olympic. 

Ngoài ra, các golfer khác cũng yêu cầu không tham dự Olympic Paris bao gồm Marcel Siem (Đức), cùng với đó là 2 người chơi của LIV Golf là Louis Oosthuizen (Nam Phi) và Thomas Pieters (Bỉ).