Brooks Koepka từ bỏ “tài năng lãng phí” Matthew Wolff

Trong khoảng một tháng qua, các nghi vấn liên tục nổ ra xoay quanh tình hình giữa Matthew Wolff với Smash GC. Trước sự kiện LIV Golf London tuần này, đội trưởng của Smash GC, Brooks Koepka cho biết anh "về cơ bản đã từ bỏ" Matthew Wolff và gọi tài năng trẻ người Mỹ là một sự "lãng phí".

Gần đây, Wolff đã rút lui sau vòng đầu tiên của giải ở Washington DC trước khi tên anh bị xóa khỏi trang mạng xã hội của Smash GC, trong bối cảnh có thông tin cho rằng anh đã rời khỏi nhóm. Thực chất, Wolff vẫn là thành viên của đội Smash GC, nhưng có vẻ anh không giành được nhiều thiện cảm từ Brooks Koepka, người đội trưởng đã từng năm lần vô địch major. 

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Koepka đã không kìm nén được cảm xúc của mình với Wolff, đặc biệt là về thái độ làm việc của người đồng đội: “Rất khó để cả đội có động lực đi lên khi có một người không làm việc, không nỗ lực. Thậm chí anh ta sẽ bỏ cuộc, trở nên tiêu cực và gây ảnh hưởng xấu lên cả đội. Tôi từ bỏ anh ta. Anh ta có nhiều tài năng nhưng nó đã bị lãng phí”.

Matthew Wolff nhận lời chỉ trích từ đội trưởng Smash GC.

Ở chiều ngược lại, Wolff có quan điểm khác: “Tôi đang cố gắng làm tất cả những gì có thể để chơi golf một cách tốt nhất cho bản thân tôi và sau đó là giúp ích cho đội”. 

Trước khi tạm gác sự nghiệp đến gần hết năm 2021 để điều trị sức khỏe tâm lý, Matthew Wolff đã vụt sáng thành sao tại PGA Tour khi giành chức vô địch 3M Open 2019 chỉ sau vài giải bắt đầu chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Sau đó, golfer 24 tuổi tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu sau 54 hố tại U.S. Open 2020 và về nhì chung cuộc. Anh đã gia nhập LIV Golf kể từ 2022 tuy nhiên vẫn chưa thể hiện hết khả năng của mình. Năm nay, thành viên của Smash GC đứng thứ 25 trong bảng xếp hạng với thành tích tốt nhất là hạng 5 tại Orlando vào tháng 4.