Cameron Smith 'tuyệt vọng' trước cơ hội giành quyền tham dự Olympics

Cameron Smith thừa nhận cơ hội giành quyền tham dự Olympics vào tháng 7 ở Paris tới đây đang dần hết hy vọng khi vị trí trên BXH thế giới của ngôi sao LIV Golf tiếp tục giảm mạnh.

Cameron Smith cần “chỗ đứng” đủ cao trên BXH thế giới để giành quyền đại diện nước Úc tham dự Olympics Paris 2024. Chỉ có 2 golfer đứng đầu “xứ sở chuột túi” đủ điều kiện góp mặt và sẽ được xác nhận vào ngày 17/6 tới.

Hệ thống LIV Golf không được tính điểm trên BXH thế giới, vì vậy, Smith cần phải dựa vào 3 giải major từ nay đến 17/06 nhằm giành lấy tấm vé tranh tài tại Olympics thứ 2 sau khi anh từng đại diện nước Úc thi đấu Olympics Tokyo 2020.

Cameron Smith từng đại diện nước Úc tham gia Olympics Tokyo 2020.

Smith đã chia sẻ với Jack Snape của The Guardian rằng anh rất muốn đại diện cho nước Úc, tham gia so tài tại Thế vận hội.  

Golfer người Úc từng đứng thứ 2 thế giới khi anh gia nhập LIV Golf vào năm 2022, nhờ danh hiệu major đầu tiên tại The Open. Tuy nhiên, cơ hội giành điểm trên BXH thế giới cũng kể từ đó mà bị hạn chế. Hiện tại, anh đang xếp thứ 62, sau những người đồng hương Jason Day, Min Woo Lee, Adam Scott và Cameron Davis.

Với chiến thắng The Open 2022, golfer người Úc đủ điều kiện tham dự cả 4 sự kiện major năm nay.

Cơ hội đầu tiên để golfer30 tuổi cải thiện vị trí trên BXH thế giới là The Masters 2024, diễn ra trên sân Augusta National vào tuần tới, tiếp theo là PGA Championship 2024 trong tháng 5 và cuối cùng là U.S. Open 2024 tại sân Pinehurst No.2, kết thúc đúng 1 ngày trước thời hạn chốt danh sách đại diện quốc gia

Cameron Smith là người chơi LIV Golf đủ điều kiện tham dự cả 4 giải major năm nay nhờ chiến thắng tại The Open 2022. Anh đang hướng đến mục tiêu trình diễn bứt phá trong cả 3 sự kiện major tới (với 100 điểm trên BXH thế giới cho nhà vô địch) trước khi đội tuyển golf Nam Úc được lựa chọn thi đấu ở kỳ Olympics Paris 2024. Tuy nhiên, điều này cũng không phải là dễ dàng.