Cơ hội nào cho Tiger Woods tại Quicken Loans National 2018

Dù từng hai lần vô địch The National tuy nhiên Tiger Woods đã không tham gia giải đấu này vào năm ngoái. Năm nay, Tiger đã để miss-the-cut tại U.S. Open nhưng anh đã hoàn thành Memorial ở hạng 23 và The Players ở hạng 11 trước đó.

Từ ngày 27/6 - 1/7 trên sân TPC Potomac, Avenel Farm sẽ diễn ra giải Quicken Loans National 2018. Năm nay cũng chính là lần thứ 2 liên tiếp sân TPC Potomac đăng cai giải đấu này. 

Sau khi tổ chức PGA Tour vào năm 1987, 2004 và 2006, địa điểm thi đấu trên đã trải qua một cuộc cải tạo lớn, thay đổi hầu hết cấu trúc vốn có. Vào năm 2012 và 2013, Tour Web.com cũng được tổ chức tại đây, đến năm 2017, sân golf này chính thức trở thành sân nhà của giải The National.

Xuất hiện tại giải đấu lần này không ai khác chính là golfer từng 14 lần giành major - Tiger Woods. Như thường lệ, sự xuất hiện của "Siêu hổ" luôn thu hút mọi sự chú ý của cánh truyền thông cũng như những người yêu golf. Mới đây, anh đã miss-the-cut tại U.S. Open và khiến khán giả thất vọng ít nhiều, tuy vậy, được chứng kiến Woods thi đấu cũng đã là một kỳ tích nên hầu như ai cũng rất hào hứng.

Tiger Woods tại Quicken Loans National 2016.

Tham gia Quicken Loans National 2018 còn có những tên tuổi cộm cáng như: Rickie FowlerMarc Leishman, Jimmy Walker,... và chính điều này cũng sẽ gây nhiều trở ngại cho Woods khi thi đấu cùng các golfer trẻ tuổi nhưng đều có thành tích nổi trội.

Như vậy, dựa vào thông số của sân hiện tại và khả năng chơi của các golfer, tạp chí Golfweek đã đưa ra danh sách Top 5 VĐV có khả năng giành chức vô địch. Cụ thể như sau:

1. Rickie Fowler

Trong tổng số 6 giải đấu gần đây nhất, Fowler đã có 5 lần lọt vào Top 25 và điều này cũng chứng minh được khả năng của anh. Năm ngoái, Fowler hoàn thành giải đấu này trên sân Potomac at Avenel Farm ở hạng 3 sau khi kết thúc 2 ngày cuối cùng với số gậy lần lượt là 68-65.

2. Tiger Woods

Cái tên của cựu số 1 thế giới luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý và ở giải đấu lần này cũng không hề ngoại lệ. Trước đó, Woods đã hoàn thành Memorial ở hạng 23 và The Players ở hạng 11.

3. Kyle Stanley

Có thể nói đây là năm mà ĐKVĐ phải hết sức cố gắng để bảo vệ ngôi vương. Năm ngoái, Stanley đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận play-off cuối cùng và người hâm mộ đang mong rằng anh có thể thể hiện xuất sắc như vậy một lần nữa.

4. Charles Howell III

Năm 2017, Howell III đã chơi xuất sắc tại Quicken Loans National với số gậy là 71-69-67-66, tuy nhiên để thua ở hố phụ trước Kyle Stanley. Năm nay anh cũng có 5 lần đứng top 26 và tốt hơn thế 6 giải golf gần đây nhất.

5. J.B. Holmes

Năm ngoái anh đứng hạng 68 tại giải đấu này. Anh giành về chức Á quân và đứng hạng 3 trong 3 lần chơi gần đây nhất.

James Hahn ghi HIO ngoạn mục từ khoảng cách 154 yard tại Travelers Championship 2018