Đánh -4 gậy 6 hố cuối, Khánh Hưng thu hẹp cách biệt với Anh Minh trước vòng chung kết VAO 2024

Lần đầu tiên trong tuần thi đấu tại VAO 2024, Lê Khánh Hưng có kết quả tốt hơn Nguyễn Anh Minh, từ đó mở ra một ngày chung kết hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn tại Vinpearl Golf Nam Hội An.

Bước vào vòng 3 của giải với lợi thế 5 gậy, Nguyễn Anh Minh tiếp tục bứt tốc với chuỗi 3 birdie từ hố 13 (xuất phát hố 10), qua đó nới rộng cách biệt với Khánh Hưng lên thành 7 gậy (Hưng có 2 birdie và 1 bogey ở 9 hố đầu). 

Tuy nhiên, áp lực lớn mà Anh Minh tạo ra không làm Khánh Hưng tỏ ra nản lòng. Huy chương Vàng SEA Games 32 đã có màn nước rút ấn tượng khi ghi được tới 4 birdie trong 6 hố cuối, qua đó ấn định vòng đấu 67 gậy -5. 

Ở bên kia chiến tuyến, Anh Minh mắc sai lầm duy nhất trong ngày ở hố 10 với điểm bogey, trước khi ghi thêm 2 birdie để kết thúc vòng đấu 68 gậy -4. Như vậy sau 54 hố, golfer sinh năm 2007 đang nắm trong tay lợi thế 4 gậy. Đây là một lợi thế tương đối lớn dành cho Anh Minh, tuy nhiên chúng ta vẫn không thể nói trước được điều gì cho đến khi giải đấu thực sự kết thúc.

Tại Việt Nam, Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng vẫn đang là hai cái tên nổi bật nhất, và bộ đôi này đã có không ít lần tạo ra các cuộc đua song mã đến ngôi vô địch. Trong đó, lợi thế không thực sự nghiêng về bất cứ VĐV nào.

Có một sự thật khá thú vị là, ngày thi đấu chung kết của VAO lại trùng đúng vào ngày sinh nhật 30/6 của Nguyễn Anh Minh, do đó nếu golfer sinh năm 2003 có thể giành chiến thắng, đó sẽ là một chức vô địch mang lại rất nhiều ý nghĩa.

Xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH đang là Nguyễn Đức Sơn với tổng điểm -4. Golfer sinh năm 2007 đánh 70 gậy -2 ở vòng 3 này. Nguyễn Tuấn Anh xếp ở vị trí thứ 4 với tổng điểm -2.