Nguyễn Anh Minh lên ngôi vô địch VAO 2024 đúng ngày sinh nhật 30/6

Nguyễn Anh Minh đã có thể mừng sinh nhật tuổi 17 theo cách không thể ngọt ngào hơn cùng với chức vô địch nghiệp dư quốc gia 2024.

Nguyễn Anh Minh vô địch VAO 2024 với điểm số kỷ lục.

Golfer sinh năm 2007 đã và đang trở thành người viết nên lịch sử cho golf Việt với những chiến công mà chưa từng có ai làm được. Ẵm về tay hoàng loạt các chức vô địch lớn nhỏ từ nghiệp dư quốc gia cho đến chuyên nghiệp, ở một độ tuổi còn rất trẻ, Nguyễn Anh Minh vượt xa so với thế hệ đi trước về tư duy, thái độ và khả năng chơi golf. Chưa dừng lại ở đó, golfer đến từ Hà Nội còn vươn tầm quốc tế khi tham dự và đạt thành tích cao ở các giải đấu hàng đầu, để rồi minh chứng rõ ràng nhất đó là trở thành golfer Việt Nam đầu tiên trong lịch sử lọt Top 100 trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới - WAGR. Đương nhiên, sự nghiệp nghiệp dư của chàng trai trẻ vẫn chưa dừng lại ở đó và chắc chắn những bảng thành tích sẽ còn được mở rộng hơn nữa.

Nguyễn Anh Minh thi đấu quá ổn định sau 4 ngày tại Vinpearl Golf Nam Hội An.

Kết thúc năm 2024 này, Nguyễn Anh Minh chia sẻ rằng sẽ sang Mỹ du học và thi đấu golf đại học, đây là một con đường bài bản và lý tưởng để một golfer có thể tiến gần hơn đến với sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp. Và biết đâu, trong một ngày không xa chúng ta sẽ có thể nhìn thấy bóng dáng một golfer Việt Nam đang thi đấu trên Tour.

Nguyễn Anh Minh sinh nhật đúng vòng chung kết của VAO 2024.

Ở VAO 2024 diễn ra tại Vinpearl Golf Nam Hội An, chúng ta đã được chứng kiến một phiên bản tốt nhất của Anh Minh từ trước đến nay. Ổn định, mãnh mẽ, chuẩn xác, bình tĩnh, tinh tế,... bất cứ mỹ từ nào bạn có thể nghĩ ra được để khen ngợi một golfer, thì Anh Minh đều có cả. Golfer số 1 Việt Nam đã trình diễn một thứ golf đỉnh cao mà có lẽ đã gần tiệm cận với trình độ chuyên nghiệp thế giới.

Xuyên suốt cả 4 ngày đấu, Anh Minh chỉ mắc đúng 3 bogey và nó chia đều cho vòng 2, 3 và 4. Ngày 1, anh mở màn với vòng bogey-free 67 gậy. Ngày 2 có 66 gậy với 7 birdie. Ngày 3 68 gậy. Và ngày 4, thậm chí golfer sinh năm 2007 còn đạt thành tích tốt nhất tại giải với 65 gậy -7.

Đối thủ lớn nhất của Anh Minh là Lê Khánh Hưng thì không những không tạo ra được áp lực cần thiết, mà golfer sinh năm 2008 lại mắc tới 2 bogey và 1 double bogey ở 4 hố đầu tiên, qua đó sớm bị bỏ cách tới 8 gậy cách biệt và gần như không còn cơ hội cạnh tranh vô địch. Dù Khánh Hưng đã chơi tốt hơn trong phần còn lại của vòng đấu, và đặc biệt ghi được điểm ealge ở hố 14 par 5, nhưng nó đã là quá muộn. Vòng đấu chung kết 69 gậy giúp Khánh Hưng đạt tổng điểm -14 gậy và về hạng 2 tại giải.

Lê Khánh Hưng không thể tạo khác biệt ở ngày cuối VAO 2024.

Trong khi đó, một mình một ngựa, Nguyễn Anh Minh cứ thế băng băng về đích với -3 gậy ở front nine và -4 gậy ở back nine, trong đó chỉ có một bogey duy nhất ở hố đầu tiên. Vòng đấu chung kết 65 gậy giúp Anh Minh đạt tổng điểm -22 gậy sau 4 ngày thi đấu. Đây là thành tích tổng điểm tốt nhất trong sự nghiệp của golfer 17 tuổi, trước đó là -12 gậy sau 3 vòng ở Yen Bai Star Invitational 2024 và -15 gậy sau 3 vòng của VJO 2022.

Chiến thắng của Nguyễn Anh Minh tại VAO 2024 còn trở nên đặc biệt ý nghĩa, khi nó đánh dấu đúng ngày sinh nhật 30/6. Sinh nhật tuổi 17 của Anh Minh đã đánh dấu một bước trưởng thành vượt bậc, cũng như một lần nữa khẳng định ai đang là golfer số 1 Việt Nam thời điểm hiện tại.