Đoàn Xuân Khuê Minh lần thứ 2 vô địch VLAO 

Golfer sinh năm 2003 đã thể hiện một phong độ thi đấu chói sáng tại Vinpearl Golf Nam Hội An để lần thứ 2 lên ngôi tại giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia.

Sau ngày thi đấu thứ 2 tại VLAO 2024, Đoàn Xuân Khuê Minh đã tạo ra khoảng cách 3 gậy so với người xếp thứ 2 là Ng Yu Xuan của Malaysia. Do đó, bước vào ngày thi đấu chung kết, golfer 21 tuổi cho thấy một chiến thuật chơi vô cùng chắc chắn xuyên suốt vòng đấu.

Trừ điểm bogey ở hố đầu tiên vì 3 putt, Khuê Minh gần như không để cho đối phương có bất cứ cơ hội nào để thu hẹp khoảng cách. Golfer đến từ Hà Nội ghi được 3 birdie trong ngày và không mắc thêm bất cứ bogey nào.

Đoàn Xuân Khuê Minh không để lộ bất cứ điểm yếu nào ở ngày chung kết VLAO 2024.

Kết quả 70 gậy -2 giúp Khuê Minh lên ngôi vô địch với tổng điểm -7 và có 6 gậy cách biệt so với Ng Yu Xuan, golfer Malaysia chỉ đánh 73 gậy +1 ở vòng chung kết.

Ng Yu Xuan không thể tạo ra bất ngờ ở vòng chung kết.

Sau vòng đấu, Khuê Minh chia sẻ rằng việc đang thi đấu đều đặn ở Mỹ giúp ích rất nhiều cho phong độ của cô hiện tại. Thêm vào đó, việc phải chơi không caddie ở Mỹ cũng giúp golfer 21 tuổi trở nên tự lập và tập trung hơn với game đấu của mình.

Như vậy, sau chức vô địch VLAO 2017, Khuê Minh đã có 2 danh hiệu vô địch nữ quốc gia để tiến gần hơn đến với cột mốc 3 danh hiệu được lập bởi Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki.

Về đồng hạng 3 tại VLAO 2024 với cùng +7 gậy là golfer người Malaysia Maisarah Hezri và Nguyễn Viết Gia Hân, golfer 13 tuổi đạt thành tích 72 gậy even par ở ngày chung kết.

Đặc biệt, Top 4 golfer tại VLAO 2024 sẽ tiếp tục thi đấu tại VJO 2024, diễn ra từ ngày 2-4/7 trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An.