Golfer 14 tuổi Ngô Thanh Sơn đánh 68 gậy tại vòng chung kết VAO 2024

Tài năng trẻ Ngô Thanh Sơn thể hiện mình là một trong những golfer trẻ tiềm năng nhất của Việt Nam thời điểm hiện tại.

Ngô Thanh Sơn đang tiến bộ hơn qua từng ngày.

Là con trai của “giáo sư" golf Ngô Thanh Sơn, nhà sáng lập của fanpage GolferVN và của Học viện SGA, Ngô Thanh Sơn Jr có trong tay rất nhiều lợi thế và tiềm năng để trở thành một golfer giỏi. Golfer sinh năm 2010 là một trong những gương mặt nổi bật nhất ở lứa tuổi U15, cùng với những Nguyễn Trọng Hoàng hay Hồ Anh Huy. 

Ở VAO 2024, Thanh Sơn đã cho thấy một sự tiến bộ không hề nhỏ và thi đấu vô cùng chững chạc sau cả 4 ngày đấu. Đặc biệt, ở vòng đấu chung kết, golfer đến từ Tp. HCM đã đạt kết quả 68 gậy -4, với 5 birdie và chỉ mắc duy nhất 1 bogey.

Ngô Thanh Sơn về địch hạng 6 tại VAO 2024.

Kết quả này giúp Thanh Sơn xuất sắc vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với tổng điểm +4 gậy sau 4 ngày thi đấu. Một thành tích rất đáng tự hào tại giải vô địch quốc gia với một golfer mới chỉ 14 tuổi. 

Bên cạnh Ngô Thanh Sơn, golfer cùng tuổi Nguyễn Trọng Hoàng cũng có một màn trình diễn ấn tượng không kém tại Vinpearl Golf Nam Hội An. Dù mở màn không tốt với 80-81 gậy, nhưng golfer 14 tuổi đã xuất sắc đánh 68-72 gậy ở 2 ngày cuối và vươn lên vị trí T11 trên BXH.

Nguyễn Trọng Hoàng bắt nhịp với giải sau 2 vòng đầu tiên.

Cả Thanh Sơn và Trọng Hoàng trước đó đều đã ghi tên mình lên BXH Nghiệp dư Thế giới - WAGR. Trong đó, Thanh Sơn là nhờ chức vô địch Nghe Tinh Amateur Championship 2024 và đang xếp hạng 3549 thế giới, còn Trọng Hoàng, hạng 1890 thế giới, đã có tên từ năm ngoái sau màn toả sáng tại Thái Lan ở giải Junior Asian Tour.

Chắc chắn với những kế hoạch phát triển golf vô cùng bài bản từ gia đình cùng niềm đam mê golf của các golfer trẻ, Ngô Thanh Sơn và Nguyễn Trọng Hoàng chính là lớp thế hệ kế cận hoàn hảo của những Nguyễn Anh Minh hay Lê Khánh Hưng.