Đánh bại Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long lên ngôi Giải VĐQG 2023 - Cúp VinFast

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, điều kiện thời tiết xấu tại Vinpearl Golf Hải Phòng đã ảnh hưởng đến toàn bộ thành tích của các golfer. Tuy nhiên, nó không ngăn được màn cạnh tranh kịch tính cho ngôi vô địch giữa Anh Minh và Nhất Long.

Cách biệt giữa 2 khi bước vào vòng 4 chỉ là 1 gậy nghiêng về Anh Minh. 

Với việc Nhất Long mắc bogey ở hố đầu tiên, khoảng cách giữa 2 golfer được nâng lên thành 2 gậy và cách biệt này được giữ xuyên suốt trong 9 hố đấu đầu tiên. Đến hố 10, Anh Minh mắc điểm bogey thứ 2 trong ngày và khiến cách biệt bị thu hẹp xuống còn 1 gậy. 

Đến lúc này, trận đấu đã phải tạm dừng gần 1 tiếng đồng hồ do xuất hiện sấm chớp và mưa lớn kéo dài. Sau khi trận đấu được bắt đầu trở lại, Nhất Long xuất sắc với cú gạt birdie thành công từ khoảng cách hơn 10 feet ở hố số 13, qua đó đưa trận đấu về thế cân bằng về cùng thành tích -4 gậy cho cả 2 golfer.

Việc gỡ hoà thành công đã giúp cho tâm lý thi đấu của Nhất Long trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở hố 17 par 3, khi Nhất Long suýt chút nữa cú cú chip-in birdie, điều này dường như gây áp lực lớn cho Anh Minh. Đứng trước cú gạt par, Anh Minh đưa bóng lắc lỗ và điểm bogey khiến nhà đương kim vô địch tụt xuống vị trí thứ thứ 2. 

Đến hố 18, Anh Minh đã không thành công với nỗ lực chip bóng cho điểm birdie. Trong khi đó, Nhất Long không mắc bất cứ sai lầm nào để có 2 gạt cho điểm par và chính thức giành chiến thắng tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2023.

Nguyễn Nhất Long giành danh hiệu VGA Tour đầu tiên sự nghiệp.

Trong năm 2023, Nguyễn Nhất Long đã thực sự trở lại và thể hiện một phong độ thi đấu vô cùng ổn định. Trước chiến thắng lần này, golfer 20 tuổi đã lên ngôi tại giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia, cũng như về hạng nhất tại Vòng loại Asiad-19. Năm 2019, Nhất Long có lần đầu tiên giành danh hiệu Quốc gia sau chức Vô địch Đối kháng. 

Đối với Nguyễn Anh Minh, vị trí hạng 2 trên BXH cũng rất đáng ghi nhận bởi golfer 16 tuổi vừa trải qua lịch trình thi đấu vô cùng dày đặc. Anh Minh mới cùng đội tuyển Châu Á - Thái Bình Dương giành chiến thắng trước tuyển Châu Âu tại Tây Ban Nha, nhưng 1 ngày sau đó đã có mặt tại Hải Phòng để tham dự giải đấu lần này. Hiện tại, Anh Minh vẫn là golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam với thứ hạng 184 trên BXH Nghiệp dư Thế giới.

Ở trận playoff tranh huy chương đồng giữa Nguyễn Tuấn Anh và Doãn Văn Định, phần thắng đã thuộc về golfer nghiệp dư Tuấn Anh, qua đó đẩy Doãn Văn Định xuống vị trí thứ 4.