DNSE Vietnam Open 2022: Khẳng định cam kết xây dựng nền golf Việt Nam và thể thao chuyên nghiệp nước nhà

DNSE Vietnam Open 2022 có thể coi là giải đấu mang tầm cỡ Quốc tế đầu tiên trên VGA Tour.

Ngay từ khi được công bố, Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam – VGA Tour đã tạo ra bước ngoặt cho thị trường golf tại Việt Nam. Các golfer cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư được tạo điều kiện thi đấu thường xuyên để tích lũy kinh nghiệm, cũng như nâng cao kỹ năng với các giải đấu có quỹ thưởng từ 1-1,5 tỷ đồng .

DNSE Vietnam Open 2022 sẽ là giải đấu mang tầm cỡ Quốc tế của Việt Nam.

Hai sự kiện đầu tiên của VGA Tour là Lexus Challenge 2022 và Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast đã để lại nhiều ấn tượng tốt với người hâm mộ nhờ chất lượng chuyên môn được nâng cao cùng công tác tổ chức chuyên nghiệp. Mặc dù vậy, cả 2 giải đấu kể trên đều chỉ có sự tham dự của các golfer đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam mà không có những tay golf Quốc tế góp mặt.

Một môn thể thao chuyên nghiệp phát triển thì chúng ta cần phải kết nối với các VĐV Quốc tế để các VĐV trong nước học hỏi và trau dồi kỹ năng bản lĩnh thi đấu, điều này sẽ  tại DNSE Vietnam Open 2022.

Đây là giải đấu đầu tiên và duy nhất trong năm của VGA Tour mở rộng cho các vận động viên quốc tế đến tham dự, không giới hạn số lượng và quốc tịch, với mục tiêu tăng tính cạnh tranh và chất lượng chuyên môn cao nhất cho golf chuyên nghiệp Việt. DNSE Vietnam Open 2022 được kỳ vọng là bàn đạp dẫn dắt ngọn sóng golf Việt vươn ra biển cả khu vực và thế giới và là đấu trường để các tài năng golf Việt tranh tài với các tay golf chuyên nghiệp quốc tế và tôi luyện bản lĩnh.

“Khác với những giải đấu khác trên VGA Tour, ngay từ khi lên danh sách giải đấu, Hiệp hội golf Việt Nam đã đặt mục tiêu phải tăng tổng giải thưởng của Vietnam Open lên hàng năm. Chúng tôi kỳ vọng, Vietnam Open sẽ trở thành giải đấu lớn nhất của Việt Nam với quỹ thưởng lớn để thu hút các golfer trên khắp Thế giới tới tham dự và du lịch, qua đó quảng bá golf vầ đất nước con người VN tới bạn bè thế giới.” – TTK Hiệp hội golf Việt Nam, Ông Lê Hùng Nam chia sẻ.

TTK Hiệp hội Golf Việt Nam - ông  Lê Hùng Nam kỳ vọng vào sự phát triển bền vững của golf Việt.

Tiếp tục sứ mệnh đặt nền móng cho tương lai bền vững và toàn diện của golf Việt, DNSE Vietnam Open 2022 cam kết hỗ trợ 100% chi phí tham dự cho các tài năng trẻ nghiệp dư người Việt dưới 18 tuổi, đồng thời mở thêm Bảng thi đấu dành riêng cho các VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư nữ với giá trị tiền thưởng 200 triệu đồng. Đáng chú ý, kể từ DNSE Vietnam Open 2022, VGA Tour quyết định đóng góp số tiền còn dư từ tiền thưởng dành cho các VĐV nghiệp dư giữ vị trí cao trên Bảng xếp hạng của Giải đấu vào Chương trình đào tạo và phát triển tài năng golf trẻ Việt Nam.

“Với mong muốn phát triển golf trẻ mạnh hơn nên chúng tôi vẫn có một số suất đặc cách cho các bạn trẻ tham dự Vietnam Open và cố gắng duy trì ở các giải tiếp theo để các em có cơ hội cọ xát với những golfer chuyên nghiệp hàng đầu trong nước và Quốc tế. Hiệp hội golf Việt Nam kỳ vọng  sẽ không chỉ dừng lại ở một Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng hay Nguyễn Bảo Long mà chúng ta sẽ có các lớp lớp thệ hệ tiếp bước đàn anh để phát triển golf mạnh hơn với chất lượng chuyên môn cao hơn để thi đấu với bạn bề quốc tế", Ông Lê Hùng Nam chia sẻ.