Đội trưởng Ryder Cup Mỹ “chiếm sóng” vòng 1 Phoenix Open 2021

Sân đấu của Waste Management Phoenix Open 2021 bao gồm 5 tay golf đứng trong Top 10 thế giới, nhưng sau vòng 1, tất cả đều bị vượt mặt bởi tay golf đã gần 54 tuổi, xếp hạng 460 thế giới.

Steve Stricker vẫn tỏ ra sung sức dù đã gần 54 tuổi. Ảnh: PGA Tour

Tay golf đó không phải ai khác ngoài đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ Steve Stricker. Anh đánh 65 gậy (-6) ở vòng 1 và tạm xếp hạng 5 trên BXH tổng với chỉ 2 gậy kém hơn so với người dẫn đầu.

“Tôi đã già, nhưng tôi không cảm giác mình đã 53 hay 54. Tôi cảm thấy bản thân vẫn đang còn giữ được chút ít phong độ thời đỉnh cao.” Stricker chia sẻ.

Stricker chuẩn bị bước sang tuổi 54 vào tháng tới, và anh hiện đang thi đấu trên cả PGA TourPGA Tour Champions (hệ thống giải đấu dành riếng cho các tay golf trên 50 tuổi). Trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Sticker có tổng cộng 28 danh hiệu, trong đó gồm 12 thuộc PGA Tour.

“Các tay golf trẻ giờ đây đánh xa hơn 300 yard. Tôi thì chỉ cố gắng đưa bóng lên fairway, tối đa khoảng 280 yard.”

Stricker đã lên kế hoạch cho việc thi đấu toàn thời gian ở Tour Champions, nhưng nó đã phải thay đổi bởi Ryder Cup đã bị hoãn vì đại dịch. Đây đã là giải đấu thứ 3 liên tiếp của anh trên PGA Tour, nhưng Stricker dường như không có dấu hiệu đuối sức và vẫn đối đầu sòng phẳng với các tay golf hàng đầu hiện nay như Patrick Cantlay, Patrick Reed hay Justin Thomas.

Ở giải đấu lần này, Stricker được thi đấu chung nhóm cùng các tay golf tầm tuổi mình là Jerry Kelly và đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu Padraig Harrington. “Màn đối đầu sớm” của hai vị đội trưởng thu hút khá nhiều sự chú ý, nhất là khi Ryder Cup sẽ được tổ chức vào tháng 9 năm nay.

[youtube]

[/youtube]

Ở vòng 1, Stricker tỏ ra ấn tượng với các cú gạt bóng. Chiếc Odyssey White Hot putter đã được tay golf người Mỹ sử dụng hơn 20 năm nay, và thành quả mang về lần này là 7 cú birdie và chỉ mắc 1 bogey. Đây là thành tích tốt nhất đối với các tay golf hơn 50 tuổi thi đấu tại Phoenix Open trong vòng 10 năm nay.

Đồng dẫn đầu sau vòng 1 là Matthew NeSmith và Mark Hubbard với cùng tổng điểm -8.

Tay golf số 4 thế giới Xander Schauffele đứng đồng hạng 6 với -5 gậy.