Đội tuyển golf Việt Nam chuẩn bị tham dự giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023

Giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra tại The Mines Golf Resort, Malaysia từ ngày 20-24/08 với sự góp mặt của 9 thành viên tuyển Việt Nam.

Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh góp mặt trong đội tuyển Việt Nam tham dự giải. 

Mới đây, Hiệp hội Golf Malaysia đã gửi thư mời đoàn Việt Nam tham dự Giải golf Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023.

Giải đấu bao gồm các nội dung: tranh cúp Putra lần thứ 60 dành cho Nam và cúp Santi lần thứ 12 dành cho Nữ (không giới hạn độ tuổi); cúp Lion City lần thứ 13 dành cho Nam tuổi U16, cúp Kartini lần thứ 7 dành cho Nữ trong độ tuổi U16. Năm nay, giải đấu sẽ được tổ chức từ 20-24/08/2023 tại sân đấu từng đăng cai môn golf ở SEA Games 29 - The Mines Golf Resort, Kuala Lumpur, Malaysia.   

Tuyển golf Việt Nam dưới sự dẫn dắt của trưởng đoàn ông Bạch Cường Khang sẽ tham dự thi đấu ở Putra Cup với các golfer Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh và Đoàn Uy. Hai golfer Nguyễn Đức Sơn và Nguyễn Tuấn Anh thi đấu tại Lion City Cup, Lê Thị Thanh Thuý và Lê Chúc An thi đấu Santi Cup.

Nguyễn Nhất Long và Lê Chúc An đang có phong độ tốt khi vô địch Giải VĐQG 2023 - Cúp VinFast.

Ngoài những quyền lợi từ Ban tổ chức giải, các vận động viên tham gia sẽ được Hiệp hội Golf Việt Nam hỗ trợ chi phí đi lại và ăn ở trong thời gian tham gia thi đấu.

Trong lịch sử của Putra Cup, Hong Kong là đội vô địch trong lần đầu tiên tổ chức vào năm 1961. Trong khi đó, đội tuyển Philippines có số lần giành chiến thắng nhiều nhất với 17 lần. 

Năm 2019, Việt Nam lần đầu tiên vinh dự được đăng cai giải golf Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á tại sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc. Khi đó, tuyển Việt Nam đã tham gia cả 4 nội dung nhưng không giành được thành tích nào đáng kể. Tuy nhiên, năm nay đội tuyển với nhiều thành viên đang có phong độ ấn tượng, cũng như đã có màn thể hiện tốt qua các giải đấu, được kỳ vọng sẽ làm lên lịch sử cho bộ môn golf Việt Nam.