Đội tuyển Ryder Cup châu Âu có mặt tại Rome để khảo sát sân đấu

Đội trưởng tuyển châu Âu, Luke Donald khẳng định tuyển Mỹ là đội được đánh giá cao hơn, nhưng nhà cầm quân người Anh sẽ không từ bỏ để giành chiến thắng tiếp theo trên sân nhà.

Luke Donald sẽ tổ chức một buổi nghiên cứu chiến thuật cho đội châu Âu tại Marco Simone trước khi bước vào cuộc đụng độ với Đội Mỹ tại Ryder Cup 2023 vào cuối tháng này. 

Cùng với 6 thành viên giành được suất tự động là Rory McIlroy, Jon Rahm, Viktor Hovland, Tyrrell Hatton, Matt Fitzpatrick và Robert MacIntyre, đội hình của tuyển châu Âu còn có sự góp mặt của Ludvig Aberg, Tommy Fleetwood, Sepp Straka, Justin Rose, Shane Lowry và Nicolai Hojgaard.

12 golfer kể trên đều tham dự BMW PGA Championship 2023 ở Wentworth vào thứ Năm tuần này, nhưng trước tiên họ sẽ bay đến Rome để cùng nhau luyện tập.

Người Mỹ đã không vô địch Ryder Cup ở châu Âu kể từ năm 1993, nhưng họ bước vào cuộc đụng độ năm nay sau chiến thắng kỷ lục tại Whistling Straits vào năm 2021. Điều này đã làm đội trưởng châu Âu trăn trở: “Chúng tôi có lợi thế sân nhà, nhưng chúng tôi sẽ phải đối mặt với những golfer đã cho tuyển châu Âu nếm trải một trận thua tệ nhất ở hai năm trước đó.”

Năm ngoái, đội Mỹ đã giành chiến thắng trên sân nhà

Tuy nhiên, Donald vẫn giữ cho mình niềm hy vọng về chức vô địch với những chiến lược riêng. Nhà cầm quân người Anh chia sẻ: “Sẽ có nhiều cách để chúng tôi có được lợi thế trước Mỹ và tôi sẽ nói rõ điều đó với các đồng đội của tôi vì họ sẽ thực hiện sứ mệnh giành lại chiếc cúp đó. 12 tháng trước, chiến thắng chắc chắn nghiêng về phía Mỹ nhưng giờ đây, khoảng cách đã được thu hẹp. Tôi tự hào và hạnh phúc với những tay golf đã đứng lên để thể hiện phong độ tuyệt vời trong những tháng trước Ryder Cup này.", Donald nói thêm.
 

Luke Donald là người chèo lái con thuyền Ryder Cup 2023 của tuyển châu Âu

Ryder Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ 29/9 - 1/10 trên sân Marco Simone Golf and Country Club, thành phố Rome, Ý. Trong lịch sử 43 mùa đã tổ chức, đội tuyển Mỹ đang chiếm ưu thế với thành tích 27 trận thắng, 14 trận thua và 2 trận hòa.