Gary Woodland chuẩn bị phải phẫu thuật tổn thương não

Mới đây, nhà vô địch 4 lần PGA Tour, Gary Woodland chia sẻ rằng anh sắp phải trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ phần tổn thương não vào ngày 18/09.

Gary Woodland - Nhà vô địch U.S. Open 2019.

“Tôi bị chẩn đoán một vài tháng trước và đã cố gắng điều trị các triệu chứng bằng thuốc.” Woodland viết. “Sau khi được tư vấn từ các chuyên gia và bàn bạc với gia đình, chúng tôi quyết định sẽ phẫu thuật loại bỏ phần tổn thương não.”

Tổn thương não (tên tiếng Anh là Brain Lesions) là khu vực của mô não đã bị tổn thương do chấn thương hoặc do bệnh lý. Trong khi định nghĩa tưởng chừng như đơn giản nhưng trên thực tế các tổn thương não có thể rất phức tạp do có nhiều loại tổn thương não khác nhau. Chúng có thể từ nhỏ đến lớn, từ ít đến nhiều, từ tương đối vô hại đến đe dọa tính mạng.

Giải đấu gần nhất là Woodland tham dự là cách đây 3 tuần tại giải Wyndham Championship và cán đích ở hạng T27. Tuy nhiên, năm nay là lần đầu tiên trong 1 thập kỷ mà Woodland không nằm trong Top 70 để giành quyền tham dự FedEx Cup Playoffs.

Trong 24 giải đã tham dự ở PGA Tour mùa này, Woodland có 6 lần lọt Top 25, 2 lần đứng Top 10 tại Houston Open và Genesis Invitational, bên cạnh 3 lần qua cắt tại major.