Gary Woodland xúc động khi tái xuất đường đua PGA Tour 2024

Đúng 7:40 sáng theo giờ địa phương, Gary Woodland bước vào tee xuất phát hố 10 trên sân Waialae Country Club, đánh dấu sự trở lại chính thức sau quãng thời gian phải phẫu thuật khối u trên não.

Gary Woodland xuất phát trong tiếng vỗ tay của đông đảo khán giả cùng lời chào mừng nồng nhiệt từ Ban tổ chức Sony Open 2024: “Ngay bây giờ, trên tee xuất phát, tại Topeka, Kansas, xin được chào đón Gary Woodland”

Đây chắc chắn là một khoảnh khắc không thể nào quên trong suốt sự nghiệp cầm gậy của Woodland bởi anh vừa phải trải qua ca phẫu thuật khối u não cách đây 4 tháng. Golfer 39 tuổi xuất hiện với vết sẹo lớn có kích thước bằng quả bóng chày ở bên trái hộp sọ. 

Sau khi kết thúc vòng đấu 71 gậy (+1), Woodland đã có những lời chia sẻ đầu tiên: “Tôi đã xúc động hơn những gì mà mình tưởng tượng. Tôi cần một vài giây hít thở sâu để lấy lại tinh thần. Khi nghe đến Topeka, Kansas rồi nghe thấy tên mình được gọi, tôi rất xúc động bởi đã có lúc, tôi không biết liệu tên mình còn được vang lên trong các giải đấu hay không”.

Gary Woodland, nhà vô địch PGA Tour 4 lần và cựu vương U.S. Open 2019 từng gây chấn động làng golf vào ngày 30 tháng 08 khi bất ngờ đăng dòng trạng thái thông báo rằng bác sĩ chuẩn đoán anh có một khối u trong não. 2 tuần sau, golfer sinh năm 1984 đã phải bước vào phẫu thuật. Đầu tuần này, anh đã có buổi chia sẻ với giới truyền thông và kể lại những trải nghiệm đáng quên cùng cảm giác bồn chồn, lo lắng, nỗi sợ chết thường trực, nghĩ đến những điều tồi tệ sẽ xảy ra với gia đình mình. 

Việc đến thăm khám bác sĩ của nhà vô địch U.S. Open 2019 xảy ra sau khi anh lần đầu tiên không thể vượt qua cắt loại tại PGA Championship 2023 trên sân Oak Hill.

Gary Woodland đánh dấu sự trở lại tại Sony Open 2024.

Hôm nay, Woodland trở lại sân đấu lần đầu tiên kể từ cuộc phẫu thuật vào tháng 9 năm ngoái, anh tranh tài cùng nhóm với Tyrrell Hatton và Kevin Kisner. Ở front-nine (đường 10), anh mắc 3 bogey nhưng đã ghi 2 birdie, chơi bogey-free tại 9 hố cuối. 

Đến với Sony Open 2024, có lẽ là lần đầu tiên golfer người Mỹ không quan trọng vấn đề điểm số. Anh nói: “Điều hạnh phúc nhất với tôi lúc này là được thi đấu. Trong tuần này, mục tiêu của tôi chỉ là để xem tinh thần của mình như thế nào, và tôi đã thực sự ổn. Vòng đấu ngày hôm nay khá khó mặc dù tôi từng thi đấu ở đây 9 lần. Tôi có khởi đầu không mấy thuận lợi nhưng vẫn rất cố gắng. Tôi đã chơi ổn định hơn ở 9 hố cuối. Còn rất nhiều thứ mà tôi cần phải cải thiện hơn nhưng tôi đang vô cùng hào hứng, nhiều năng lượng và tự hào về chính mình”.