Gạt birdie xa 38 feet ở playoff, Grayson Murray vô địch Sony Open 2024

Trong 2 tuần đấu liên tiếp, PGA Tour đều chứng kiến những màn cạnh tranh vô cùng kịch tính cho chức vô địch.

Sau 14 hố đấu của ngày chung kết Sony Open in Hawaii 2024, có tới 5 golfer chia sẻ vị trí dẫn đầu, trong đó Keegan Bradley (67), Grayson Murray (67) và Ben An (64) là 3 golfer tiến đến trận playoff quyết định với cùng tổng điểm -17. 

 

Grayson Murray ăn mừng sau cú gạt birdie.

Bước vào trận playoff diễn ra ở hố 18 par 5, Grayson Murray đã tạo ra khác biệt với cú gạt ghi birdie thành công từ khoảng cách tới 38 feet. Đứng trước áp lực ghi birdie để kéo dài trận playoff, Bradley và An đã lần lượt gạt trượt từ khoảng cách 17 và 6 feet, qua đó giúp Murray trở thành nhà vô địch chung cuộc. 

Chiến thắng này đem về cho Murray danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp, cũng như gần 1,5 triệu đô-la tiền thưởng. Danh hiệu PGA Tour đầu tiên của golfer 30 tuổi cách đây tới 7 năm tại Barbasol Championship 2017. 

Đặc biệt hơn, chức vô địch Sony Open in Hawaii còn đảm bảo cho Grayson Murray được tham dự tất cả các sự kiện signature trên PGA Tour trong phần còn lại của năm 2024. Điều này chắc chắn sẽ mở ra một tương lai vô cùng sáng cho golfer người Mỹ.

Sự nghiệp thi đấu của Grayson Murray dần khởi sắc hơn vào năm ngoái khi anh giành 2 chức vô địch trên Korn Ferry Tour, qua đó giành thẻ thành viên PGA Tour cho mùa giải 2024.