Giải Golf nghiệp dư châu Mỹ Latin 2020 sẽ tổ chức tại Mexico

Latin America Amateur Championship (LAAC) sẽ được tổ chức tại Mayakoba’s El Camaleon Golf Club, Mexico vào 16/1 đến ngày 29/1/2020. Đây cũng là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức tại Mexico.

Được thành lập bởi Masters Tournament, The R&A và USGA, giải nghiệp dư LAAC được tổ chức nhằm tìm kiếm những tài năng golf mới tại Nam Mỹ, Trung Mỹ, Mexico và Caribbean để giúp họ phát triển hơn trong môn thể thao này – điển hình như golfer người Chile Joaquin Niemann – người đã được tham dự giải đấu Masters năm ngoái với tư cách là nhà vô địch LAAC 2018, hiện đang chơi trên PGA Tour.

Bên cạnh việc nhận được lời mời tham gia thi đấu giải chuyên nghiệp Masters Tournament (diễn ra tại Augusta National Golf Club), golfer vô địch cùng những người nằm trong top 2 còn được đặc cách không phải đóng khoản tiền nào khi tham dự The Open và US Open Championship. Ngoài ra, người đạt được danh hiệu vô địch cũng sẽ được miễn tiền đóng cho giải The Amateur Championship, US Amateu Championship hay bất cứ giải đấu nào thuộc Hiệp hội Golf Hoa Kỳ.

Golfer 20 tuổi Joaquin Niemann

Năm 2015, mùa giải đầu tiên LAAC được đăng cai tổ chức tại Pilar Golf, Argentina, golfer người Chile Matias Toduez đã giành chức vô địch. Sau đó, Paul Chaplet – Costa Rica đã mang về danh hiệu vô địch LAAC 2016 – khi ấy cậu mới 16 tuổi. Golfer Toto Gana đã giành chiến thắng mùa giải 2017, đó cũng là lần đầu tiên kết quả giải đấu LAAC được quyết định trong trận play-off và là nhà vô địch thứ 2 đến từ Chile.

Cũng trong năm 2018, Joaquin Niemann – hiện là tay golf nghiệp dư số 1 Thế giới đã tiếp tục tạo nên sự thống trị của Chile tại BXH LAAC khi anh đã mang về danh hiệu cao nhất của giải đấu ngay trên quê nhà.

Alvaro Ortiz.

Năm nay, giải vừa được diễn ra tại Casa de Campo’s Teeth of the Dog, Cộng hòa Dominican và kết thúc với chiến thắng của golfer Alvaro Ortiz người Mexico. Anh đã có màn thi đấu xuất sắc và ghi về số điểm ấn tượng tại final round là 66 gậy.

Bộ gậy mới giúp Justin Rose có danh hiệu PGA Tour thứ 10 trong sự nghiệp